Pop Mart EU cho biết sẽ hủy bỏ các đơn hàng có địa chỉ mua hàng nằm ngoài khu vực Châu Âu trong bối cảnh nhu cầu quá lớn khiến khu vực này khan hiếm sản phẩm.
Vào ngày 28/2, Pop Mart đã mở bán giới hạn phiên bản Skull Panda 6kHz dành riêng cho thị trường Châu Âu. Tuy nhiên với độ hot của Skull Panda nhiều người hâm mộ Việt Nam và các nước khác đã chuyển IP vùng để "săn đón" phiên bản đặc biệt này.

Tuy nhiên, việc các seller Việt Nam nói riêng và các nước khác nói chung săn lùng phiên bản giới hạn này đã dẫn đến tình trạng khan hiếm sản phẩm trên thị trường Châu Âu, do số lượng các phiên bản này có hạn và được phân phối dành riêng cho khu vực này.
Điều này khiến Pop Mart phải đưa ra biện pháp nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay đúng đối tượng khách hàng theo kế hoạch ban đầu. Cụ thể, Pop Mart EU đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến phiên bản giới hạn Skull Panda Plush-6kHz. Theo đó, thương hiệu khẳng định sẽ mở bán lại sản phẩm này trong tương lai trên các nền tảng chính thức như website Pop Mart, cửa hàng AliExpress và Amazon.
Đồng thời, Pop Mart EU cũng phát hiện một số cá nhân từ bên ngoài khu vực Châu Âu đã sử dụng địa chỉ đăng ký tại Châu Âu để đặt hàng. Để đối phó với vấn đề này, hãng tuyên bố sẽ cố gắng hủy bỏ các đơn hàng vi phạm.

Các seller Việt Nam đã săn Skull Panda phiên bản giới hạn với giá dao động từ 33 đến 37 euro (khoảng 1 triệu đồng) và bán lại để thu lợi nhuận với giá thấp nhất là 4 triệu đồng. Điều này không chỉ gây khan hiếm sản phẩm tại thị trường Châu Âu mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng trong khu vực.

Không chỉ riêng phiên bản Skull Panda Plush-6kHz tại thị trường Việt Nam các blind box hiếm hay "secret" của thương hiệu Pop Mart đang được rao bán trên thị trường thứ cấp với mức giá cao hơn gấp 3 đến 5 lần so với giá bán chính hãng. Bên cạnh đó, những phiên bản không "hot" lại sẽ được các seller giảm giá, bán thấp hơn nếu hiếm người mua.
Pop Mart là một thương hiệu đồ chơi sưu tầm nổi tiếng của Trung Quốc, chuyên sản xuất các dòng blind box – hộp đồ chơi bí ẩn mà người mua không biết trước mình sẽ nhận được nhân vật nào. Với sự hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ thiết kế, Pop Mart đã tạo ra những bộ sưu tập hấp dẫn được giới trẻ săn đón như Labubu, Skull Panda, Cry Baby...
Xu hướng chơi blind box đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ nhờ vào yếu tố bất ngờ và giá trị sưu tầm của chúng. Mỗi bộ sưu tập thường có các nhân vật với thiết kế độc đáo, bao gồm cả phiên bản hiếm (secret) khiến nhiều người đam mê săn lùng. Không chỉ đơn thuần là đồ chơi, blind box đang tạo nên một thị trường mua bán, săn lùng cực kì sôi động trong giới trẻ.