Sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 trước khi đưa phi công người Anh về nước

Trước khi về nước, phi công người Anh sẽ được hội chẩn toàn quốc lần 6 theo đề nghị của Đại sứ quán Anh để đánh giá sức khỏe, đảm bảo an toàn cho chuyến bay dài.

Sáng 30/6, thông tin về phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết đang sắp xếp phiên hội chẩn quốc gia trong tuần này để đánh giá sức khỏe bệnh nhân trước khi người này về nước ngày 12/7.

Đây là hội chẩn quốc gia lần 6 theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh nhằm đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng...

Nếu phi công Anh đủ điều kiện về nước như dự định, Việt Nam sẽ cử ê-kíp y, bác sĩ bay cùng bệnh nhân này để hỗ trợ.

se hoi chan quoc gia lan 6 truoc khi dua phi cong nguoi anh ve nuoc
Phi công người Anh sẽ được hội chẩn toàn quốc lần 6 để đánh giá sức khỏe trước khi về nước bằng đường hàng không. (Ảnh: BV Chợ Rẫy).

Phi công người Anh trải qua 104 ngày điều trị và vừa bước sang ngày thứ 18 cai máy thở. Hiện các chỉ số khác của bệnh nhân đều bình thường. Người bệnh có thể giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ chân tay phục hồi tốt, tự xoay trở trên giường và tập đi vài bước.

Bệnh nhân cũng tự ăn uống được qua miệng, chức năng tim, gan, phổi, men tụy bình thường, hàng ngày được tập phục hồi chức năng 2 lần và tập thổi hô hấp ký.

Theo Tiểu ban Điều trị, phi công người Anh ngưng sử dụng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống và kết hợp chăm sóc vết loét vùng cụt.

Các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân. Người bệnh cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

se hoi chan quoc gia lan 6 truoc khi dua phi cong nguoi anh ve nuoc Phi công người Anh đang phục hồi chức năng toàn diện trước khi xuất viện

Nam phi công người Anh tự thở tốt, đang phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi ...

se hoi chan quoc gia lan 6 truoc khi dua phi cong nguoi anh ve nuoc Phi công người Anh sẽ về nước trên chuyến bay ngày 12/7

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đề nghị, cho phi công người Anh (BN 91) hồi hương trên chuyến bay ngày 12/7 từ Hà ...

/ vtc.vn