Sau Uruguay, Croatia là quốc gia "nhỏ nhất" thế giới vào chung kết World Cup

Kể từ năm 1950 đến nay, Croatia là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới - với dân số chỉ 4,17 triệu người - lọt vào trận đấu cuối cùng của một kỳ World Cup.

sau uruguay croatia la quoc gia nho nhat the gioi vao chung ket world cup

Các cầu thủ Croatia đã làm nên điều kỳ diệu trong lịch sử.

Đội bóng của đất nước 4,17 triệu dân vào chung kết

Croatia, với dân số chỉ 4,17 triệu người, đã làm nên điều thần kỳ khi chính thức có suất tham dự trận chung kết World Cup 2018 tại sân vận động Luzhniki của Moscow, sau khi đánh bại đội tuyển Anh tại chính sân vận động này với tỷ số 2-1 hôm 11/7.

Croatia cũng trở thành quốc gia nhỏ nhất trên thế giới tranh tài ở trận chung kết của một kỳ World Cup kể từ sau Uruguay, đội tuyển từng có màn trình diễn xuất sắc và vào đến vòng cuối cùng vào năm 1950.

Uruguay đã đánh bại Brazil với tỷ số 2-1, giành chức vô địch thứ hai trong lịch sử. Lần đầu tiên đất nước Nam Mỹ này lên ngôi là vào năm 1930.

Trong những năm qua, các quốc gia “tương đối nhỏ” từng vượt qua các đối thủ nặng ký để tiến tới trận chung kết bao gồm: Thụy Điển, Hungary và Hà Lan. Tuy nhiên, tất cả đều không thể vượt qua thử thách cuối cùng và cầm được cúp vàng trong tay.

Croatia đang hy vọng sẽ tránh được số phận đó khi họ tiếp đón đội tuyển Pháp ở Moscow vào ngày 15/7 tới đây.

Trong suốt hành trình vừa qua, Croatia cũng thường xuyên đánh bại các đối thủ “khổng lồ” hơn mình, như Vương quốc Anh - một quốc gia với dân số khoảng 53 triệu người.

Trước đó là chiến thắng trước đội chủ nhà Nga trong trận tứ kết, một quốc gia cũng có dân số tới 145 triệu.

Croatia đang là đội tuyển đứng thứ 20 trên bảng xếp hạng của FIFA, với các nhân tố đặc biệt trong đội bóng như tiền vệ tài năng Luka Modric của Real Madrid và Ivan Rakitic của Barcelona.

Cặp tiền vệ tài hoa này đã có màn trình diễn đáng khen ngợi trong các trận đấu vừa qua, cũng như là chìa khóa chính cho thành công của Croatia đến thời điểm hiện tại.

Họ sẽ đối đầu đội tuyển Pháp, những người đã vượt qua đội tuyển Bỉ với tỷ số 1-0 ở vòng bán kết cách đây vài ngày. Nếu so về quy mô, Pháp cũng có thể coi là vượt trội so với Croatia khi có dân số vào khoảng 62 triệu người.

Tuy nhiên, về cơ bản quy mô dân số không phải là yếu tố làm nên chiến thắng của một trận bóng và Croatia có thể tự tin tái lập lại kỳ tích của Uruguay năm xưa vào ngày Chủ nhật tới đây.

sau uruguay croatia la quoc gia nho nhat the gioi vao chung ket world cup Ngược dòng hạ Anh, Croatia lần đầu vào chung kết World Cup

Để đối thủ dẫn trước từ sớm nhưng Croatia bằng nỗ lực không ngừng nghỉ đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 120 phút, ...

sau uruguay croatia la quoc gia nho nhat the gioi vao chung ket world cup Hạ gục Bỉ, "Thế hệ vàng" đưa Pháp vào chung kết World Cup

"Gà trống" có một hiệp hai thăng hoa khi vô hiệu hóa toàn bộ phương án tấn công của đối thủ và có bàn vượt ...

sau uruguay croatia la quoc gia nho nhat the gioi vao chung ket world cup Pháp lần thứ ba vào chung kết World Cup

Đoàn quân áo lam giành chiến thắng 1-0 trước Bỉ nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Samuel Umtiti.

/ http://www.nguoiduatin.vn