Sau mũi tiêm 2 triệu đồng, bé gái 13 tuổi bỗng mù luôn mắt phải

Khoảng 30 phút sau khi được nhân viên của Spa tiêm một mũi tiêm filler trị giá 2 triệu đồng để nâng cho mũi cao hơn, bé gái 13 tuổi ở Yên Bái thấy mắt phải mờ đi rồi dần dần mù hẳn…

 

Bé gái vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân là một bé gái 13 tuổi được chuyển từ Bệnh viện Mắt Trung ương sang với chẩn đoán mắt phải đã mù hoàn toàn, hoại tử da nghiêm trọng.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 21-10, cháu bé này nghe theo lời giới thiệu của bạn bè nên đã đến spa gần nhà để tiêm filler nâng mũi. Tại đây, bé được nhân viên Spa tư vấn tiêm một mũi tiêm filler trị giá 2 triệu đồng, đồng thời còn cho cháu bé được trả góp.

Thế nhưng sau khi tiêm khoảng 30 phút thì bé gái xuất hiện triệu chứng đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu nhưng các bác sĩ chẩn đoán trẻ đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và gốc mũi. May mắn, trẻ vẫn còn thị lực của mắt bên trái.

Theo nhận định của các bác sĩ, có thể do người tiêm filler cho cháu bé đã tiêm đúng mạch máu khiến cháu bé mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải.

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, cháu bé được xử lý bằng cách tiêm thuốc giải chất filler, thuốc chống đông, giảm phù nề, chăm sóc tại chỗ nhằm mục đích cố gắng để bảo tồn vùng da được nuôi dưỡng bởi nhánh động mạch bị tắc do tiêm chất làm đầy.

Bệnh nhân sùi bọt mép, co giật và tử vong sau mũi tiêm kháng sinh
H"Hen Niê: "Nhiều người khuyên tôi sửa mũi, tiêm môi trước khi đi thi"
Sản phụ tử vong bất thường nghi sau mũi tiêm giảm đau dịch vụ 1,5 triệu đồng/mũi
/ anninhthudo.vn