Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần làm gì?

Sau khi biết điểm, thí sinh cần lưu ý các thủ tục cần thiết.

Theo quy định, sau khi biết điểm, thí sinh cần lưu ý thực hiện các thủ tục cần thiết như sau:

Làm đơn phúc khảo (nếu cần)

Thí sinh có thắc mắc liên quan đến điểm thi có thể làm đơn phúc khảo từ ngày 17/7 đến hết 26/7. Sau đó, các Sở GD&ĐT sẽ thu nhập đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh nào cũng có quyền được phúc khảo bài thi. Thí sinh lưu ý nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi, đơn phúc khảo của thí sinh sẽ được chuyển đến Hội đồng thi.

Theo quy định, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Thí sinh có thể làm đơn phúc khảo nếu cần. (Ảnh minh hoạ)

Thí sinh có thể làm đơn phúc khảo nếu cần. (Ảnh minh hoạ)

Đăng ký điều chỉnh nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển

Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa) thông tin của thí sinh trên hệ thống.

Các nguyện vọng của thí sinh cần đăng ký theo ngành/chương trình và xếp thứ tự từ 1 đến hết. Trong đó, nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Theo dõi điểm chuẩn và xác nhận nhập học

Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Chậm nhất, 17 giờ ngày 27/8, tất cả các thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Thí sinh trúng tuyển thẳng xác nhận nhập học từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7 trên hệ thống. Lưu ý, những thi sinh này sau khi xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Chậm nhất đến 17h ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 28/8 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo có xét tuyển bổ sung. 

Cuối cùng thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo).

Hiểu Lam / VTC News