Sau khi ăn cay, phụ nữ cảm thấy đàn ông quyến rũ hơn

Phụ nữ sau khi ăn cay có xu hướng cảm thấy đàn ông quyến rũ hơn. Các nhà khoa học cũng phát hiện phụ nữ quan tâm hơn đến một mối quan hệ nghiêm túc với nam giới sau khi họ ăn cay.

Ăn món cay khiến phụ nữ cảm thấy nam giới quyến rũ hơn khoảng 20% so với bình thường, Daily Mail dẫn kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học St Cloud State (Mỹ).

Tuy nhiên, ăn món ngọt lại tạo ra hiệu ứng ngược với món cay ở phụ nữ, tức họ sẽ cảm thấy nam giới ít hấp dẫn hơn sau khi ăn ngọt.

“Vị cay được phát hiện có thể làm tăng cảm giác lãng mạn cũng như mức độ cảm nhận sự hấp dẫn ở nam giới của phụ nữ”, nhà khoa học Jenni Miska, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, cho biết.

Kết luận được rút ra sau khi các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 87 tình nguyện viên nữ. Họ được chia ra làm 3 nhóm, mỗi nhóm lần lượt được cho ăn các món ngọt, cay và nhạt.

Sau đó, họ được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn khi quan sát khuôn mặt của một số người đàn ông ngẫu nhiên. Điểm số đánh gia dao động từ mức 1 đến 9.

Trong nhóm ăn cay, điểm đánh giá trung bình là 4,46, cao hơn 21% so với những nhóm khác. Họ cũng thấy có hứng thú với mối quan hệ ấy nhiều hơn 28% so với hai nhóm còn lại.

Vị cay khiến phụ nữ cảm thấy nam giới hấp dẫn hơn và quan tâm hơn với đến một mối quan hệ lãng mạn với đối phương, các nhà nghiên cứu kết luận.

sau khi an cay phu nu cam thay dan ong quyen ru hon Ớt cay nhất thế giới khiến người đàn ông nhập viện khẩn cấp

Việc ăn ớt Carolina Reaper làm co động mạch trong não, gây ra hàng loạt cơn đau đầu như búa bổ cho người đàn ông ...

sau khi an cay phu nu cam thay dan ong quyen ru hon Những đặc sản cay chảy nước mắt trên thế giới

Nếu là người không ăn được cay, tốt nhất bạn không nên thử những món ăn như otak otak, lẩu Trùng Khánh, cau-cau hay canh ...

/ Báo Thanh Niên