Sau đường Ngô Minh Dương, Hà Nội xuất hiện tên lạ "Đường nước Phần Lan"

Sau ồn ào về việc xuất hiện những  tên đường tự phát  như Ngô Minh Dương, Huyndai, phóng viên Lao Động lại ghi nhận thêm trường hợp tên gọi "Đường nước Phần Lan" tại Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, đi sâu vào ngõ 124 Âu Cơ (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện con ngõ dài có chỉ dẫn biển tên "Đường nước Phần Lan".

Biển tên “đường nước Phần Lan“.

Tìm trên Google Map, con ngõ thực tế có biển tên là "Đường nước Phần Lan" hiển thị là "đoạn đường tự quản xanh-sạch-đẹp" chứ không có tên đường, phố cụ thể.

Ngõ dài mang tên “đường nước Phần Lan“.

Bên cạnh có biển tên "Đường nước Phần Lan", các biển quảng cáo, biển số nhà dọc ven đường cũng ghi rõ tên như trên.

Trao đổi với một người dân, tên "Đường nước Phần Lan" có từ cách đây khoảng 40-50 năm. Từ lâu, người dân sử dụng tên đường này để đánh số nhà và thực hiện các giao dịch khác.

 Tìm trên Google Map, con ngõ thực tế có biển tên là "Đường nước Phần Lan" hiển thị là "đoạn đường tự quản xanh-sạch-đẹp". Ảnh chụp màn hình

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Tứ Liên cho biết: "Tên "Đường nước Phần Lan" xuất hiện từ rất lâu. Trên con đường này có một số trạm cấp nước do Chính phủ nước Cộng hòa Phần Lan tài trợ vài chục năm trước".

Vừa qua, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát về tên đường, phố. Theo ông Quang, UBND phường Tứ Liên cũng đã có báo cáo về vấn đề này.

 

"Con đường này chưa có tên chính thức và không được các cơ quan chức năng của Hà Nội đặt tên", ông Quang nói.

Trước đó, Sở Xây dựng đã ban hành công văn về rà soát, kiểm tra xử lý việc tự ý gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong thời gian vừa qua, theo thông tin phản ánh của một số báo chí, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra tình trạng một số cơ quan, tổ chức, các hộ gia đình, cá nhân tự ý gắn biển tên đường phố, gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng không đúng quy định.

Biển quảng cáo của các gia đình cũng được đặt tên này.

Điều này, gây khó khăn trong việc giao dịch dân sự, ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị...

Để không xảy ra tình trạng vi phạm nêu trên, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ biển số nhà trên địa bàn (bao gồm cả các khu đô thị, các tòa chung cư cao tầng).

Từ đó, xử lý các vi phạm trong việc tự ý gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa quản lý.

Tự đặt tên Ngô Minh Dương cho đường 10 làn ở Hà Nội: Ai chịu trách nhiệm?
Yêu cầu tháo dỡ biển tên đường tự phát Ngô Minh Dương ở Hà Nội

/ laodong.vn