Sau đối tác công nghệ, Huawei gặp vấn đề với công ty vận chuyển Mỹ

Công ty Trung Quốc Huawei đang xem xét mối quan hệ với FedEx Corp, tuyên bố công ty chuyển phát không giải thích được lý do hai bưu kiện bị nhầm địa chỉ.

Theo Huawei, hai bưu kiện phải gửi đến địa chỉ Huawei ở châu Á lại được chuyển đến Mỹ. Trong khi đó, hai bưu kiện khác cũng bị chuyển sai hướng.

Huawei nói với hãng tin Reuters hôm 24/5 rằng, FedEx cố ý chuyển hướng hai gói hàng của các nhà cung cấp - được gửi từ Nhật Bản cho Huawei ở Trung Quốc - sang Mỹ. Công ty nói thêm rằng, FedEx cũng đã cố gắng chuyển hướng hai gói hàng khác được gửi từ Việt Nam đến các văn phòng Huawei ở châu Á.

Tất cả các thay đổi địa chỉ giao hàng không có sự cho phép. Reuters cho biết không thể xác minh các hồ sơ theo dõi chuyển phát hàng do Huawei cung cấp.

sau doi tac cong nghe huawei gap van de voi cong ty van chuyen my

(Ảnh minh họa)

Hai gói hàng được gửi vào ngày 19/5 và 20/5 từ Tokyo, dành cho Huawei ở Trung Quốc, nhưng lại đến Memphis, Tennessee, trụ sở của FedEx tại Mỹ, vào ngày 23/5. Theo Huawei, bốn gói chứa tài liệu khẩn cấp nhưng "không liên quan công nghệ".

Huawei từ chối giải thích lý do tại sao họ nghĩ rằng các gói hàng này bị chuyển hướng, và vì vậy, không rõ liệu các sự cố có liên quan đến việc chính phủ Mỹ đưa Huawei và các chi nhánh vào "danh sách đen thương mại" hồi giữa tháng 5 hay không.

"Gần đây, việc các tài liệu thương mại quan trọng được gửi qua FedEx không được gửi đến đích, thay vào đó được chuyển hướng đến hoặc được yêu cầu chuyển hướng đến làm suy yếu lòng tin của chúng tôi", Joe Kelly, người phát ngôn của Huawei, nói với Reuters.

"Chúng tôi sẽ phải xem xét lại các yêu cầu hỗ trợ chuyển phát tài liệu và hậu cần do hậu quả trực tiếp của những sự cố này", người phát ngôn Huawei nói.

Hai gói hàng có nguồn gốc từ Hà Nội gửi đi ngày 17/5, cho các văn phòng Hồng Kông và Singapore của Huawei, đã được giữ lại sau khi đến các trạm FedEx ở Hồng Kông và Singapore vào ngày 21/5 vì "ngoại lệ giao hàng" - có thể do bị trì hoãn hải quan hoặc nghỉ lễ.

Theo Huawei, đại diện dịch vụ khách hàng của FedEx tại Việt Nam giải thích về trường hợp này: "Xin lưu ý rằng FDX SG đã nhận được thông báo từ FDX US để giữ và trả lại gói hàng cho Mỹ. Do đó, lô hàng không được giao cho người nhận hàng và hiện đang được giữ tại trạm FDX chờ xử lý RTS (trả lại cho người gửi)".

Huawei nói với Reuters rằng cả hai gói hàng Việt Nam đều được gửi bởi đại lý vận chuyển, một nhà thầu mà Huawei không xác định được. Hãng cho biết đại lý vận chuyển từ chối cấp phép cho FedEx gửi các gói hàng đến Mỹ và hướng dẫn họ trả lại.

sau doi tac cong nghe huawei gap van de voi cong ty van chuyen my Môi trường làm việc ai cũng thèm muốn trong tổng hành dinh của Huawei

Huawei là thương hiệu công nghệ có giá trị nhất của Trung Quốc, “nhiều người thèm muốn được làm việc ở đây”.

sau doi tac cong nghe huawei gap van de voi cong ty van chuyen my Điện thoại Huawei về mức giá khó tin dù vẫn hoạt động tốt

Người dùng phải bỏ ra 1.150 USD để mua flagship Huawei vào cuối tháng 3, hiện tại có nơi thu lại máy với giá 130 ...

sau doi tac cong nghe huawei gap van de voi cong ty van chuyen my Nước cờ Huawei đẩy Mỹ vào cuộc chiến công nghệ khác thường với TQ?

Việc Mỹ đưa Huawei, tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc và lớn thứ 7 thế giới vào "danh sách đen", có thể là ...

sau doi tac cong nghe huawei gap van de voi cong ty van chuyen my Ngày mai, Huawei bắt đầu phản công Mỹ

Ngày 28/5, Huawei sẽ đưa ra những bằng chứng đầu tiên để theo đuổi vụ kiện chính phủ Mỹ "bao vây cấm vận" hãng công ...