Cuộc đối thoại trực tiếp giữa Grab Việt Nam và các đối tác tài xế yêu cầu giảm Grab giảm chiết khấu đã bị hủy bỏ vì 2 bên không tìm được tiếng nói chung.
Tài xế GrabCar kéo đến trụ sở ở Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp 15%. Ảnh: Sơn Tùng |
Theo kế hoạch, buổi gặp giữa nhóm đại diện các tài xế Grab và đại diện cấp cao của Grab sẽ diễn ra từ 14h - 15h chiều 18.1 tại trụ sở của Grab - tòa nhà Kim Ánh (Duy Tân, Hà Nội). Tuy nhiên, cuộc gặp đã không diễn ra theo dự kiến do hai bên chưa đạt được các thỏa thuận ban đầu.
Cụ thể, đại diện Grab yêu cầu những người tham dự buổi đối thoại phải là chủ xe hoặc tài xế. Nếu là chủ xe phải đang trong thời gian hợp tác với Grab, nếu là tài xế phải đang hoạt động bình thường, không bị khóa tài khoản.
Tài xế Grab đòi giảm chiết khấu. Ảnh: Sơn Tùng |
Bên cạnh đó, đại diện Grab yêu cầu và chỉ cho phép tập thể các đối tác cử 5 đại diện tham gia buổi đối thoại, có danh sách kèm theo; 5 tài xế này là đại diện cho những đối tác khác, phải xuất trình được văn bản đại diện cho những đối tác đó.
Với yêu cầu này, tập thể các đối tác cho rằng, yêu cầu trên không thỏa đáng vì các tài xế đều là đối tác đã hợp tác lâu dài với Grab, ai cũng có quyền tham dự buổi làm việc, không ai có nhu cầu ủy quyền cho các đối tác còn lại.
Thông qua bản kiến nghị, những đối tác Grab mong muốn Grab giảm mức chiết khấu về 15% như trước thời điểm tháng 8.2017.
Tài xế kéo đến trụ sở Grab Hà Nội đình công. Ảnh: Sơn Tùng |
Bên cạnh đó, từ ngày 11.1.2018, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành cắm các biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trong khung giờ từ 6h-9h, từ 16h30-19h30 tại 13 tuyến phố.
Việc cấm như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến lộ trình, bởi có những cung đường trên màn hình hiển thị số km theo lộ trình cũ, nay do nhiều tuyến phố bị cấm, buộc tài xế phải đi đường vòng làm phát sinh tiền xăng xe, hao mòn nhưng tiền cước phí thanh toán với khách hàng vẫn theo lộ trình cũ khiến đối tác bị thiệt thòi.
Do đó đề nghị Grab xem xét và có những chính sách điều chỉnh phù hợp theo quy định mới của Sở GTVT Hà Nội.
\'Tuần trăng mật\' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là cuộc chiến vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những cuộc nội chiến ... |
Hàng trăm tài xế Uber, Grab tập trung phản đối tăng chiết khấu
Mức chiết khấu của Uber lên 29,5%, của Grab lên 28,36%, theo các tài xế là quá cao nên đề nghị doanh nghiệp đưa xuống ... |