Sau buổi lễ này, Công ty Green i-Park sẽ bắt tay triển khai ngay dự án

Sáng ngày 27.2.2021, tại UBND tỉnh Thái Bình, đã tổ chức Hội nghị Công bố các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Thái Bình về Đầu tư Dự án Khu Liên Hà Thái.

Sau khi nhận quyết định đầu tư, TGĐ Green I Park Bùi Thế Long đã có bài phát biểu.

Sau buổi lễ này, Công ty Green i-Park sẽ bắt tay triển khai ngay dự án

Ông Bùi Thế Long Tổng Giám đốc GiP phát biểu tại hội nghị

Chúng tôi xin đăng nguyên văn bài phát biểu này.

Hôm nay là ngày "Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) được trao Chứng nhận đầu tư và cấp giấy thành lập KCN”. Thay mặt công ty cổ phần Green i-Park, Xin được trân trọng gửi lời cảm ơn tới đồng chí Phó Thủ tướng, các đồng chí Bộ Trưởng, các đồng chí lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo Tỉnh và quý khách đã đến dự buổi lễ ngày hôm nay.

KKT Thái Bình đã được Thủ tướng quyết định thành lập và phê duyệt Quy hoạch chung với hơn 8.000 ha đất khu công nghiệp. Đây là tầm vóc đủ lớn để hoạch định biến tỉnh thuần nông thành tỉnh công nghiệp trong thời gian tới.

KKT Thái Bình được quy hoạch bài bản, hệ thống giao thông hiện đại với tuyến đường ven biển và tuyến đường cao tốc ven biển chạy dọc KKT. Các hệ thống giao thông, trong đó trọng tâm là tuyến đường ven biển vẫn đang ngày đêm thi công gấp rút, nhưng dự kiến phải hơn 1 năm nữa mới thông toàn tuyến.

Để nhanh chóng phát huy hiệu quả của KKT, Thường vụ tỉnh ủy đã lựa chọn dự án KCN Liên Hà Thái có vị trí tiếp cận với đường QL 39, thuận tiện triển khai được ngay làm dự án tiên phong của KKT. Tính cấp thiết và lựa chọn trọng điểm cũng được các đồng chí lãnh đạo T.Ư hết sức ủng hộ trong quá trình thẩm duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Đứng trước kỳ vọng của các lãnh đạo, cũng như mong muốn của nhân dân tỉnh Thái Bình, Công ty cổ phần Green i-Park - chủ đầu tư KCN Liên Hà Thái quyết tâm xây dựng nhanh nhất, chất lượng cao nhất để hoàn chỉnh hạ tầng đồng bộ, đảm bảo môi trường xanh và hiện đại, đáp ứng nhu cầu khắt khe nhất của các nhà đầu tư.

Đồng thời, Công ty luôn tích cực tìm kiếm và sàng lọc các nhà đầu tư thứ cấp để thu hút vào KCN, lựa chọn các nhà đầu tư có công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường với tỷ suất đầu tư cao.

Sau buổi lễ này, Công ty Green i-Park sẽ bắt tay triển khai ngay dự án

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao trao quyết định đầu tư khu Liên Hà Thái của Thủ tướng Chính phủ cho ông Bùi Thế Long TGĐ Green i Park.

Công ty đặt mục tiêu thu hút các dự án nước ngoài với tỷ suất đầu tư trung bình 10 triệu đô-la Mỹ trên 1ha.

KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) với quy mô 588ha trong đó đất thương phẩm 394ha, sẽ đặt mục tiêu khi lấp đầy sẽ thu hút tối thiểu 4 tỷ đô-la Mỹ. Các dự án thứ cấp khi lấp đầy sẽ trực tiếp tạo ra khoảng 50 nghìn công ăn việc làm mới, dự báo hàng năm sẽ đóng góp các khoản nộp thuế khoảng từ 1.500-2.000 tỷ đồng cho ngân sách của Tỉnh.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang dịch chuyển chuỗi sản xuất hàng hóa, và trong hơn một năm qua, dịch Covid đã gây ảnh hưởng xấu đến mọi hoạt động của giao lưu quốc tế. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt, đã và đang mang niềm tin rất lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty Green i-Park đã nhanh chóng, chủ động bám sát động hướng đầu tư.

Sau buổi lễ này, Công ty Green i-Park sẽ bắt tay triển khai ngay dự án

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, Công ty đã đàm phán xong với hai nhà đầu tư thứ cấp. Một Nhà đầu tư thuê 20 ha, sản xuất các máy nông nghiệp hiện đại với tổng vốn đầu tư 350 triệu USD; Nhà đầu tư thứ hai thuê 15 ha sản xuất linh kiện cho Samsung, Apple.. với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD. Như vậy, KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) đã thu hút được 2 dự án thuê 35 ha với tổng vốn đầu tư 470 triệu đô la Mỹ. Còn một số nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc đang khảo sát để đầu tư vào KCN.

Về công tác giải phóng mặt bằng, Công ty nhận được sự ủng hộ rất cao của các đồng chí lãnh đạo huyện Thái Thụy, xã Thụy Liên, thôn và toàn bộ nhân dân địa phương. Trước tết vừa qua, nhận thấy vai trò và ý nghĩa của dự án, cộng với việc tỉnh đang phát động phong trào xây dựng khu nghĩa trang kiểu mẫu... Chỉ trong 1 tháng vận động, nhân dân thị trấn Diêm Điền và xã Thụy Liên đã thấu hiểu, chia sẻ và ủng hộ di dời 447 ngôi mộ, chiếm gần 70% số ngôi mộ trong quy hoạch đất KCN. Đó là điều thể hiện sự kỳ vọng của nhân dân và sẵn sàng đồng lòng di dời mồ mả giúp dự án có mặt bằng sạch để triển khai nhanh nhất.

Sau buổi lễ này, Công ty Green i-Park sẽ bắt tay triển khai ngay dự án

Ông Ngô Đông Hải Bí thư tỉnh ủy Thái Bình nói lời cám ơn và kết thúc hội nghị

Sau buổi lễ này, Công ty Green i-Park sẽ bắt tay triển khai ngay dự án trên hiện trường để kịp bàn giao mặt bằng cho Nhà đầu tư. Công ty mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng, hỗ trợ của các đồng chí Lãnh đạo TW, lãnh đạo Tỉnh và nhân dân địa phương để hoàn thành được đúng tiến độ dự án và mục tiêu đề ra, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển mọi mặt kinh tế xã hội và xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh hơn.

Thay cho lời kết, Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo luôn dồi dào sức khỏe, lãnh đạo đưa đất nước và tỉnh Thái Bình phát triển ngày càng vững mạnh. Xin trân trọng cảm ơn các Nhà đầu tư thứ cấp, các đối tác đến dự buổi lễ ngày hôm nay. Xin cảm ơn các phương tiện truyền thông đến đưa tin giới thiệu Tỉnh Thái Bình là một địa phương từ thuần nông đang trỗi dậy để xây dựng trở thành một trong những địa điểm đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái
Công ty CP Green i-Park ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 Công ty CP Green i-Park ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

.

/ gipgroup.vn