Sát ngày vía Thần Tài, khách bắt đầu kéo đi mua vàng

Sát ngày vía Thần Tài (10/10 âm lịch), lượng khách đến các tiệm vàng để mua vàng cầu may đầu năm bắt đầu đông dần.

Như thường lệ, tập tục mua vàng đầu năm, vào ngày vía Thần Tài để cầu may vẫn được nhiều người dân duy trì. Trước ngày vía Thần Tài, nhiều người đã ghé đến các tiệm vàng lớn để khảo giá và mua vàng đầu năm. Số lượng khách ngày càng tăng dần do nhiều người muốn "né" cảnh tắc nghẽn trong ngày vía Thần Tài nên muốn mua sớm. Nhu cầu mua vàng lớn đã khiến giá vàng ghi nhận mức cao nhất trong 6 tháng qua, ngay tại phiên mở cửa giao dịch đầu năm 27/1/2023 (tức mùng 6 tháng Giêng). 

Sát ngày vía Thần Tài, khách bắt đầu kéo đi mua vàng - 1

Càng sát ngày vía Thần Tài, người dân kéo đến các tiệm vàng càng đông hơn.

Tại Hà Nội, lượng khách kéo đến tiệm vàng trong hai ngày cuối tuần ngày càng đông. Không chỉ để khảo giá, tìm hiểu sản phẩm trước khi mua, đã có người giao dịch mua - bán sớm để tránh phải xếp hàng, chờ đợi lâu trong ngày cao điểm.

Chị Hà Thu Hạnh ở Cầu Giấy, Hà Nội nói: "Do ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào đầu tuần nên tôi không có thời gian đi mua. Hơn nữa, ngày này bao giờ cũng đông, không ít năm từng chứng kiến cảnh người mua xếp hàng chờ, thậm chí phải quay lại rất nhiều lần mới mua được do cửa hàng hết vàng nên tôi năm nay sẽ mua trước. Tôi nghĩ mua vàng đầu năm cũng là cầu lộc, không nhất thiết phải đúng ngày vía Thần Tài".

Đại diện nhiều tiệm vàng cho biết, để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, tích lộc trong dịp đón lộc Thần Tài 2023, các nhà vàng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành gồm: Các bản vị vàng may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc như tượng vàng thần tài, tượng linh giáp mèo vàng chiêu tài...

Sát ngày vía Thần Tài, khách bắt đầu kéo đi mua vàng - 2

Mèo chiêu tài vàng ròng, một trong những sản phẩm dự kiến sẽ tạo "trend" trong ngày vía Thần Tài.

Ngoài ra, khâu phục vụ cũng được tăng cường để đón tiếp lượng khách đông đột biến tới giao dịch.

 

Các cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đều sẽ phân luồng khách, nhằm tránh tập trung đông ở một khu vực nên đảm bảo không gian thoáng đãng và an toàn cho khách hàng tham quan, mua sắm vàng”, bà Hoàng Hạnh - Phó giám đốc kinh doanh Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Cũng theo bà Hạnh, năm nay ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, các cửa hàng vàng sẽ đẩy mạnh hơn việc bán hàng online với các phương thức đặt hàng thuận tiện, dễ dàng để khách giao dịch nhanh chóng, chính xác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách.

Ở tại cửa hàng và cả hệ thống đặt hàng online, chúng tôi đã mở thêm các tài khoản ngân hàng có thể quét mã QR trong giao dịch giúp khách hàng có thể mua vàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất", đại diện một cửa hàng vàng khác cho biết.

Tuy khách đã tăng đáng kể song lượng giao dịch mua bán vàng chưa thực sự bùng nổ, dự kiến sẽ tăng mạnh trong hai ngày đầu tuần, tức ngày mùng 9 và mùng 10 âm lịch. Nhân viên một cửa hàng vàng tại phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hầu như khách đang có tâm lý khảo giá và xem hàng trước khi mua.

"Thường là đến sát hoặc đến đúng ngày vía Thần Tài thì người dân mới mua nhiều. Vì thế, lượng khách sẽ tăng dần đều trong ngày 30/1 và có thể tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài 31/1", nhân viên này nói.

Sát ngày vía Thần Tài, khách bắt đầu kéo đi mua vàng - 3

Các tiệm vàng đã trang hoàng lộng lẫy, sẵn sàng đón khách ngày vía Thần Tài với những ưu đãi hấp dẫn.

Cuối ngày 29/1, giá vàng trong nước được niêm yết phổ biến ở mức 67,3 - 68,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Dự kiến, giá sẽ biến động mạnh trong ngày vía Thần Tài.

https://vtc.vn/sat-ngay-via-than-tai-khach-bat-dau-keo-di-mua-vang-ar738662.html

Công Hiếu / VTC News