Sạt lở Rào Trăng 3: Cứu được 19 người, đưa thi thể đầu tiên ra ngoài

19 người mắc kẹt tại nhà máy Thuỷ điện Rào Trăng 4 đã được cứu, trong khi thi thể nạn nhân đầu tiên của vụ sạt lở tại Rào Trăng 3 cũng được đưa ra ngoài.

Chiều 14/10, tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, đoàn cứu hộ đã gặp được 19 người (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam, trong đó có một phụ nữ quê tỉnh Quảng Trị). Tất cả vẫn an toàn, không ai bị thương.

Sau khi được chăm sóc sức khỏe, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người trên được đưa lên ca nô để lên bờ, chuyển về bệnh viện.

Sạt lở Rào Trăng 3: Cứu được 19 người, đưa thi thể đầu tiên ra ngoài  - 1
Lực lượng chức năng làm thủ tục đưa những người sống sót ra ngoài.

Cũng trưa 14/10, lực lượng công an tìm thấy thi thể đầu tiên, đó là anh Ngh., quê Thanh Hóa, nhân viên lái máy cẩu tháp của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Nạn nhân được phát hiện tại một vũng nước, bùn lầy do sạt lở vùi xuống. Phải rất vất vả, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an mới vớt được thi thể lên. Họ sử dụng cây gỗ để buộc chặt, khiêng võng vượt đồi núi, khe suối, chuyển xuống thuyền để đưa vào bờ…

Sạt lở Rào Trăng 3: Cứu được 19 người, đưa thi thể đầu tiên ra ngoài  - 2
Thi thể nạn nhân đầu tiên là công nhân thủy điện Rào Trăng 3 được đưa ra ngoài bằng đường thủy.

Hiện đoàn cứu hộ do ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quân khu 4, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng... vẫn khẩn trương tìm kiếm người gặp nạn.

Huế dồn toàn lực tìm kiếm, đưa nạn nhân ra khỏi điểm sạt lở trong hôm nay Huế dồn toàn lực tìm kiếm, đưa nạn nhân ra khỏi điểm sạt lở trong hôm nay
Tiếp cận được nơi 40 công nhân Rào Trăng 3 đang trú ẩn, đưa 5 người đi cấp cứu Tiếp cận được nơi 40 công nhân Rào Trăng 3 đang trú ẩn, đưa 5 người đi cấp cứu

/ vtc.vn