Sạt lở đất, dân lót ván thu tiền: Hai lần giá

 Lợi dụng mưa lớn gây sạt lở, một gia đình đã mang những tấm ván gỗ ra bắc qua đường sạt lở cho xe máy lưu thông để thu tiền.

Liên quan đến thông tin sạt lở đất, dân bắc ván kê đường để thu tiền, sáng ngày 4/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đinh Khắc Huyên - Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, sự việc xảy ra trong khoảng thời gian ngắn trên Quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Lương Thịnh.

"Do thời tiết mưa kéo dài nên đất đá sạt lở xuống lòng đường khiến các phương tiện không thể qua lại.

Sau khi thấy người dân báo cáo có hộ dân bắc ván ra để thu tiền của người đi đường, Phó Công an xã và 2 Công an viên ra yêu cầu dừng việc này lại nhưng họ không nghe.

Ban đầu họ thu 40-50 nghìn đồng/lượt, sau đó hạ xuống còn 5-10 nghìn đồng/lượt", ông Huyên nói.

sat lo dat dan lot van thu tien hai lan gia
sat lo dat dan lot van thu tien hai lan gia

Hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục Công an xã trong đoạn clip người phụ nữ thu tiền đối với xe máy đi qua đường sạt lở có lót ván gỗ. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Huyên, sự việc xảy ra do lực lượng chức năng mỏng đồng thời 1 phần cũng do người đi đường muốn nhanh được về nhà nên đã rút tiền đưa cho những người dân đó.

Ông Huyên nói: "Vì đây là đường quốc lộ, không phải đường huyện, xã nên người dân qua lại rất đông. Trước giờ ở địa phương chưa bao giờ xảy ra tình trạng người dân tự thu tiền người qua đường như vậy.

Những người thu tiền đó đều là thành phần đặc biệt ở xã, trong đó có cả đối tượng nghiện.

Hiện giờ có thu lại tiền của những người dân này thì cũng không biết ai mà trả lại họ. Tôi có nghe nói, những người này đã thu được khoảng 1-2 triệu đồng".

Về thông tin Công an bảo kê thu tiền qua điểm sạt lở đó, vị Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh khẳng định không có việc này.

"Lãnh đạo xã đã yêu cầu Trưởng Công an xem lại báo cáo của Phó Công an xem tình hình hiện trường hôm 3/9 thế nào. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn cản không cho người đi qua đoạn đường đó vì khu vực này rất nguy hiểm", ông Huyên cho biết thêm.

Trước đó, nhiều người chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh tượng một hộ gia đình đã bắc ván qua đường sạt lở để thu tiền xe máy diễn vào chiều 3/9, trên quốc lộ 37.

Sau đó, một người phụ nữ đã đứng ra thu tiền của các xe máy nếu muốn đi qua đoạn đường có lót ván này.

Điều đáng nói, trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng Công an xã, cầm còi và gậy chuyên dụng phân làn giao thông, nhưng người phụ nữ đứng bên cạnh vẫn thu tiền.

Chỉ trong khoảng thời gian ít phút, người phụ nữ đã thu được một xấp tiền của các phương tiện qua đây.

Hiện sự việc đang được xác minh, làm rõ.

sat lo dat dan lot van thu tien hai lan gia Thực hư công an xã bảo kê cho nhóm người kê ván thu tiền qua đoạn sạt lở Yên Bái

Vị lãnh đạo xã ở Yên Bái lên tiếng trước thông tin công an xã bảo kê cho nhóm người kê ván thu tiền qua ...

sat lo dat dan lot van thu tien hai lan gia Cố vượt qua đường sạt lở, hai người bị lũ cuốn trôi

Khi lũ đổ bộ, hai người đàn ông cố đi qua đoạn quốc lộ ở Lai Châu và bị cuốn trôi trong đêm, một người ...

/ http://baodatviet.vn