Sập tường 6 người chết ở Vĩnh Long: Người đầu bạc khóc tiễn người đầu xanh

Cả gia đình cùng làm phụ hồ ở công trình bị sập tường, may mắn cha mẹ thoát chết để rồi người đầu bạc khóc tiễn con đầu xanh.

Trong không khí đau buồn, ông Trần Văn Lãnh (51 tuổi, chồng của nạn nhân Lưu Thị Đào), kể lại rằng 2 vợ chồng ông có 3 mặt con (nhỏ nhất đang học lớp 9). Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vợ chồng ông Lãnh đều làm phụ hồ để mưu sinh. Lúc trước 2 vợ chồng làm chung một chỗ, mới đây bà Đào xin chuyển qua chỗ mới thì xảy ra chuyện đau lòng. Dù chỗ làm mới cách nhà khoảng 20 km, nhưng ngày nào đi làm về bà Đào cũng tranh thủ lo bữa cơm tối cho gia đình.

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh

Đám tang nạn nhân Lưu Thị Đào

Ngày xảy ra vụ tai nạn đau lòng, ông Lãnh nhận được tin vợ gặp nạn nên hoảng loạn và lo lắng nhưng lúc đó không ở gần nơi vợ đang làm. Lúc đến nơi thì thấy vợ tử vong trong tư thế ngồi, trên đầu vẫn còn đội nón. "Đây là vụ tai nạn không ai mong muốn, tuy nhiên chủ thầu không trang bị đồ bảo hộ cho công nhân nên đến khi xảy ra tai nạn thì quá thương tâm", ông Lãnh buồn bã nói.

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh

-Cha của nạn nhân Hồ Tấn Lập đau buồn kể về con trai mình

Nén đau buồn, bà Trương Tuyết Mai (44 tuổi; mẹ của nạn nhân Hồ Tấn Lập), cho biết Lập ra đi khi chỉ còn đúng một ngày nữa là tròn 19 tuổi. Gia đình khó khăn nên chỉ học hết tiểu học là Lập đi tận TP HCM, sau đó lên Bình Dương làm thuê kiếm tiền gởi về cho gia đình. Gần đây, Lập xin vào làm phụ hồ cùng cha mẹ tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì bị tai nạn tử vong. "Khoảng 10 giờ, tôi nghe tiếng động lớn. Ban đầu cứ tưởng xe tải đổ gạch đá nên không để ý gì. Đến khi có người tri hô là bức tường chỗ Lập đang làm sập đè nhiều người. Lúc đó tôi chỉ biết kêu trời rồi tức tốc chạy đi tìm con. Khi đến nơi thì thấy nó nằm bất động, cơ thể biến dạng", bà Mai nghẹn ngào kể trong nước mắt.

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh

Phần đất chuẩn bị an táng nạn nhân Hồ Tấn Lập

Cũng theo mẹ của Lập cho biết anh là người cần cù chịu khó, thương gia đình, bao nhiêu tiền làm thuê đều gởi về phụ giúp mẹ cha. Chuẩn bị ngày sinh nhật tuổi 19, Lập chỉ xin cha mẹ cho 200.000 để mua con gà về ăn mừng.

Ông Hồ Văn Tùng (50 tuổi; cha của nạn nhân Lập) chỉ tay về phần đất chuẩn bị an táng con trai mình, ngậm ngùi nói: "Nhà nghèo không ruộng đất nên phải làm thuê làm mướn, vậy mà giờ nó đi luôn rồi".

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh

Hiện trường vụ sập tường tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing t

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 10 giờ sáng 15-3, bức tường lớn tại công trình xây dựng nhà xưởng mới thuộc Công ty TNHH Bo Hsing (chuyên về may mặc) ở KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bất ngờ sụp đổ gần như hoàn toàn khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương.

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh

Vật dụng của các nạn nhân tại hiện trường

Theo ông Lê Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, báo cáo ban đầu cho thấy nơi xảy ra tai nạn là phần xây dựng nằm trong khu công nghiệp của một công ty do nước ngoài đầu tư. "Trong quá trình xây dựng bức tường cao hơn 10 m, các công nhân đang tô thì sập tường dẫn đến vụ việc. Lúc đó, khoảng 10 công nhân đang làm việc tại khu vực này" - ông Long nói.

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh Sập tường công trình đang xây, 5 công nhân thiệt mạng

Bức tường nhà kho của một công ty đang xây dựng nằm trong Khu công nghiệp Hoà Phú (Long Hồ, Vĩnh Long) bất ngờ bị ...

sap tuong 6 nguoi chet o vinh long nguoi dau bac khoc tien nguoi dau xanh Mưa làm sập tường nhà, cuốn 3 người xuống cống ở Quảng Trị

Hai người phụ nữ bị cuốn mất tích vào mương nước, người đàn ông may mắn được cứu trong trận mưa lớn ở Quảng Trị.

Song Anh

/ https://nld.com.vn