Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM, giải cứu 7 người khỏi đống đổ nát

Căn nhà 4 tầng ở TP.HCM bị đổ sập, lực lượng chức năng và người dân đã đưa cả 7 người trong đống đổ nát ra ngoài vào chiều 24/9.

Chiều 24/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM, lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu các nạn nhân trong căn nhà 4 tầng bị sập trên đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh.

Đến 15h30 cùng ngày, Phòng PC07 - Công an TP.HCM xác nhận, vào thời điểm xảy ra vụ việc có 7 người bị mắc kẹt bên trong.

Khi mới tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa được 5 người bị thương nhẹ ra ngoài. Sau đó, các đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã khẩn trương tiếp cận, phá vỡ các kết cấu của ngôi nhà để giải cứu 2 người bị mắc kẹt sâu bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, 2 nạn nhân cuối cùng cũng được đưa ra khỏi đống đổ nát và đến bệnh viện.

Như vậy, toàn bộ 7 người bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà 4 tầng bị sập đã được đưa ra ngoài an toàn. Những người bị thương nặng tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc.

1
Căn nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh bị đổ sập. (Ảnh: H.T)
2
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. (Ảnh: H.T)

Theo một số người dân hẻm 133 Bình Quới, khoảng 12h52 cùng ngày, họ nghe một tiếng động lớn phát ra từ ngôi nhà nằm trong hẻm này. Mọi người chạy đến thì thấy ngôi nhà đã bị đổ sập, bê tông ngổn ngang. Người dân nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đến hiện trường.

3
Lực lượng chức năng phường 27, quận Bình Thạnh bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt. (Ảnh: H.T)
4
Lực lượng cứu hộ cứu nạn triển khai các công tác nghiệp vụ. (Ảnh: H.T)
5
Ban đầu, lực lượng chức năng và người dân đã giải cứu được 2 nạn nhân còn sống đưa đi cấp cứu. Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt.
6
Theo lãnh đạo UBND phường 27, quận Bình Thạnh, căn nhà 4 tầng đang được chủ nhà nhờ 5 người thợ đến sửa chữa. Trong lúc khoan thì căn nhà bị sập do phần móng yếu. Khi căn nhà bị sập, có tất cả 7 người bị mắc kẹt sâu bên trong, nhiều người bị bê tông đè lên. 
Theo VTC News