Sắp đấu tuyển Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Indonesia lo cổ động viên chỉ trích

Đích thân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải lên tiếng đề nghị CĐV nước này có hành vi ứng xử phù hợp trên mạng xã hội.

"Đối với người hâm mộ của đội tuyển Indonesia, xin hãy hết sức bình tĩnh và khiêm tốn. Tôi hi vọng họ hãy hiểu rằng cầu thủ cũng là con người, cổ động viên cũng là con người. Hãy tôn trọng lẫn nhau trên mạng xã hội", chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir trả lời trong một sự kiện tối 18/1.

Đội tuyển Indonesia có khởi đầu không mấy thuận lợi khi để thua 1-3 trước đội tuyển Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2023. Một số cầu thủ vấp phải chỉ trích nặng nề của người hâm mộ trên mạng xã hội. Trung vệ Elkan Baggott thậm chí phải đóng phần bình luận trên trang cá nhân của mình. Anh là một trong số những vị trí thi đấu không tốt của đội tuyển Indonesia.

Elkan Baggott phải đóng bình luận trên mạng xã hội.

Elkan Baggott phải đóng bình luận trên mạng xã hội.

Trước đó, tiền vệ Marc Klok tuyên bố không sử dụng mạng xã hội trong suốt thời gian chuẩn bị và thi đấu Asian Cup 2023. Anh muốn tập trung toàn lực cho giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp. Mọi bài đăng trên trang cá nhân của Marc Klok đều đến từ đội ngũ truyền thông được tiền vệ này uỷ quyền.

 

Chủ tịch Erick Thohir đồng tình với quan điểm trên: "Tôi đã nói với các cầu thủ, mạng xã hội là một mối nguy khi họ trở thành ngôi sao. Khi chưa sẵn sàng thì đừng sử dụng mạng xã hội nhiều, mọi thứ có thể xảy ra. Tôi cũng có mạng xã hội, nơi đó tôi thường bị mắng mỏ. Tôi hy vọng cầu thủ nên tập trung, thực sự không cần đến mạng xã hội khi một giải đấu lớn như thế này (Asian Cup 2023 - PV) diễn ra".

Không chỉ tấn công trang cá nhân của các cầu thủ đội nhà, CĐV Indonesia còn gây náo loạn trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Đội bóng xứ vạn đảo cho rằng đội tuyển Iraq đã ghi 1 bàn thắng trong tư thế việt vị. PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFC.

Dù vậy, một bộ phận CĐV Indonesia cũng dành nhiều lời chúc mừng và thán phục với đội tuyển Việt Nam sau màn trình diễn trước Nhật Bản. Họ mong đội bóng của mình cũng thể hiện được tinh thần thi đấu như Hùng Dũng và đồng đội.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1.

https://vtc.vn/sap-dau-tuyen-viet-nam-chu-tich-ldbd-indonesia-lo-co-dong-vien-chi-trich-ar848555.html

MAI PHƯƠNG / VTC News