Sao Hoa ngữ quyên tiền chống Corona

Các ngôi sao Trung Quốc như Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh... đóng góp vật chất và khuyến khích mọi người bảo vệ bản thân. 

sao hoa ngu quyen tien chong corona
Lưu Diệc Phi người gốc Vũ Hán. Khi quê nhà trong tâm dịch bệnh, cô nỗ lực gửi tiền quyên góp, giúp đỡ về trang thiết bị vật tư, y tế. Không chỉ vậy, cô đăng video kêu gọi mọi người đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, chăm sóc sức khỏe bản thân. Nữ diễn viên bày tỏ lòng kính trọng với các nhân viên nơi tuyến đầu vùng dịch bệnh. Cô nói lời cảm ơn tới sự nỗ lực của họ trong việc bảo vệ tính mạng con người.
sao hoa ngu quyen tien chong corona
Vương Khải, một người con của vùng Vũ Hán thông qua công ty của mình đóng góp 2 triệu NDT. Anh đăng tải video để động viên những đồng hương của mình.
sao hoa ngu quyen tien chong corona
Cùng với Vương Khải, nhiều ngôi sao khác như vợ chồng Châu Kiệt Luân cũng quyên góp 3 triệu NDT.
sao hoa ngu quyen tien chong corona
Diễn viên Trương Hàm Vận đăng ảnh đeo khẩu trang, mặt nạ bảo hộ như một biện pháp phòng tránh dịch Corona. Cô viết trên trang cá nhân: "Có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh, chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau trong cuộc chiến chống viêm phổi". Nữ diễn viên cho biết cô chọn cách nghỉ ngơi tại nhà để bảo vệ sức khỏe.
sao hoa ngu quyen tien chong corona
Dương Thừa Lâm cũng như nhiều nghệ sĩ khác chọn lựa bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang khi ra ngoài.
sao hoa ngu quyen tien chong corona
Các nghệ sĩ Lý Hiện, Chu Nhất Long... ngoài bảo vệ cho bản thân, còn tích cực giúp đỡ, động viên người dân Vũ Hán. Nhóm ba người vừa thực hiện ghi âm bài hát để động viên những người dân Hồ Bắc, Vũ Hán, trong giai đoạn chống chọi dịch bệnh. Theo tờ QQ, các nghệ sĩ Trung Quốc như vợ chồng Ngô Kinh, Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh đã quyên góp được 1 triệu NDT để giúp đỡ những người dân trong dịch bệnh. Tính đến 12h ngày 30/1, thế giới đã ghi nhận 7.819 trường hợp mắc cúm Corona, trong đó có 213 trường hợp tử vong (đa số là tại vùng tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc). Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa Vũ Hán và nhiều thành phố khác nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Ngoài Trung Quốc, các ca bệnh đã xuất hiện tại gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nguyễn Hương (Theo News)

sao hoa ngu quyen tien chong corona Dấu hiệu nhiễm virus Corona là gì?

Virus Corona 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có ...

sao hoa ngu quyen tien chong corona Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán tăng lên 213

Số người chết do virus viêm phổi nCoV ở Trung Quốc tăng lên 213 sau khi tỉnh Hồ Bắc hôm nay thông báo có thêm ...

sao hoa ngu quyen tien chong corona WHO tuyên bố viêm phổi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu

WHO gọi dịch viêm phổi do nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế", nhưng cho rằng không có lý do ra lệnh ...

/ ngoisao.net