Sao Hàn quyên góp hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy rừng Gang Won

 Nhiều người ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc cũng như các cộng đồng fan đã chung tay quyên góp để giúp đỡ người dân Gangwon sau những thiệt hại từ vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Đêm 4/4, tại thị trấn Goseong, tỉnh Gangwon gần biên giới Triều Tiên đã xảy ra một đám cháy lớn. Gió mạnh khiến ngọn lửa nhanh chóng lan tới thành phố Sokcho, Gangneung và Donghae lân cận, thiêu rụi 525ha rừng và 400 ngôi nhà.

 

sao han quyen gop ho tro cac nan nhan vu chay rung gang won

Đám cháy lớn xảy ra vào đêm 4/4

Trước thảm kịch xảy ra ở Gangwon, người dân Hàn Quốc nói chung và giới nghệ sĩ nói riêng đã có những hành động cần thiết và ý nghĩa để giúp đỡ đồng bào mình. Theo Hiệp hội cứu trợ thiên tai Hope Bridge Hàn Quốc, rất nhiều người nổi tiếng cũng như các cộng đồng fan đã chung tay quyên góp để giúp đỡ người dân Gangwon sau những thiệt hại từ vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Yoon Ji Sung - một nghệ sĩ xuất thân từ thành phố Wonju ở tỉnh Gangwon, đã quyên góp 10 triệu won (khoảng 204 triệu đồng) và chia sẻ với Hope Bridge Hàn Quốc rằng anh hy vọng khoản đóng góp của mình có thể giúp đỡ phần nào cho các nạn nhân. Ca sĩ Jinwoo - thành viên nhóm Winner và Kang Min-hyuk của ban nhạc rock CNBLUE đã quyên góp mỗi người 10 triệu won cho Hope Bridge. Nhiều ngôi sao nổi tiếng khác của Hàn Quốc, từ diễn viên, vận động viên, diễn viên hài và nhạc sĩ... cũng đã quyên góp từ hàng triệu đến hàng trăm triệu won.

Số tiền đó sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân có nhu cầu tại các quận Goseong, Inje và Sokcho và thành phố DongHae, Gangneung - nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang vào tháng 2/2018 vừa qua. Ca sĩ IU cũng ủng hộ số tiền 100 triệu won cho ChildFund Korea, với mong muốn giúp đỡ những đứa trẻ là nạn nhân của vụ cháy rừng. Buổi ra mắt series phim mới nhất của IU là "Persona" - được trình chiếu trên Netflix, cũng đã bị hoãn lại.

 

sao han quyen gop ho tro cac nan nhan vu chay rung gang won

Ca sĩ IU

Kim Hee-chul - thành viên nhóm nhạc nam 7 thành viên Super Junior đã quyên góp 30 triệu won cho Community Chest of Korea. Heechul xuất thân từ huyện Hoengseong của tỉnh Gangwon, và anh đang là đại sứ danh dự của quê hương mình. Cùng với khoản tiền đóng góp, thành viên Super Junior chia sẻ thêm: "Tôi rất lo lắng về vụ cháy rừng này và quyết định quyên góp với hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho những nỗ lực phục hồi thiệt hại sau vụ cháy".

Nhóm nhạc nam ZE cũng đã quyên góp được 20 triệu won. Diễn viên Im Si-wan và nhóm nữ rapper Sistar's Bora,Junho của nhóm 2PM đã cũng ủng hộ số tiền 30 triệu won. Lee Seung-yuop - cựu vận động viên bóng chày quốc gia, Chủ tịch quỹ học bổng mang tên mình, đã quyên góp 10 triệu won.

 

sao han quyen gop ho tro cac nan nhan vu chay rung gang won

Kim Hee Chul

Các diễn viên trong bộ phim hành động "Master" năm 2016, các diễn viên Kim Woo-bin, Kim Seo-Hyung trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Sky Castle" trên JTBC, diễn viênKim So-hyun trong "Love Alert", Song Joong- ki trong "Hậu duệ mặt trời"... cũng đã chung tay quyên góp số tiền lên đến 90 triệu won.

 

sao han quyen gop ho tro cac nan nhan vu chay rung gang won

Kim Seo Hyun trong phim "Sky Castle".

Bên cạnh đó, nhiều fandom của các nghệ sĩ Hàn Quốc cũng chung tay giúp đỡ các nạn nhân trong vụ cháy này. Fandom của BTS - ARMY, đã quyên góp dưới tên nhóm lẫn tên fandom. Trong khi đó, các fan của Kang Daniel cũng quyên góp những khoản tiền khác nhau với các con số "12" và "10" - đại diện cho sinh nhật của nam thần tượng (ngày 10/12).

sao han quyen gop ho tro cac nan nhan vu chay rung gang won 30 lính cứu hỏa Trung Quốc thiệt mạng khi dập cháy rừng

"Một quả cầu lửa khổng lồ" bùng lên khiến các lính cứu hỏa mắc kẹt trong đám cháy và không thể thoát ra. 

sao han quyen gop ho tro cac nan nhan vu chay rung gang won Đốt rẫy làm cháy 5 ha rừng

Bất cẩn khi đốt rẫy, lửa bùng phát thiêu rụi 5 ha rừng tràm 5 năm tuổi.

/ http://danviet.vn