Sao Hà Lan buôn 1,3 tấn ma túy, bị phạt tù 6 năm

Quincy Promes, cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Hà Lan một thời sẽ phải ngồi tù vì tham gia đường dây buôn bán ma túy.

Đêm 14/2, Sky Sports, Centre Goals đưa tin Quincy Promes chính thức bị tòa án Hà Lan kết án 6 năm tù vì tội buôn lậu ma túy. Hành động phạm pháp được cầu thủ này thực hiện vào đầu năm 2020. Promes không trực tiếp tham gia vận chuyển nhưng góp sức vào việc lên kế hoạch, làm giả giấy tờ để qua mặt cảnh sát.

Quincy Promes phải ngồi tù vì buôn ma túy.

Quincy Promes phải ngồi tù vì buôn ma túy.

Số ma túy được vận chuyển trong đường dây buôn lậu của Promes có tổng trọng lượng lên đến 1,3 tấn, trị giá đến 75 triệu euro. Nhà chức trách đã phát hiện và thu giữ lượng chất cấm khổng lồ này tại cảng Antwerp (Bỉ). Những kẻ bị bắt khai nhận đang chuyển số ma túy này đến Amsterdam để tiêu thụ.

Dù bị tòa kết án, Promes vẫn đang ở Nga để thi đấu cho CLB Spartak Moscow. Hôm 9/2, anh còn chơi trọn 90 phút cho đội bóng này tại giải VĐQG Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên, Promes bị kết án tù. Hồi tháng 6 năm ngoái, cầu thủ này cũng bị tòa án tuyên phạt 1,5 năm tù vì hành vi dùng dao đâm một người chú trong gia đình sau mâu thuẫn ở một bữa tiệc.

Nạn nhân cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận nên đã tố cáo với cảnh sát, bất chấp nỗ lực hòa giải của Promes. Tổng cộng, cựu tuyển thủ Hà Lan sẽ phải ngồi tù 7 năm, 6 tháng vì hai tội danh buôn lậu chất cấm và hành hung.

Promes sinh năm 1992. Anh từng chơi cho nhiều CLB danh tiếng như Ajax, Twente, Sevilla và được kỳ vọng là tương lai của bóng đá Hà Lan. Cầu thủ 32 tuổi từng có 50 lần ra sân cho tuyển quốc gia, ghi 7 bàn.

 https://vtc.vn/sao-ha-lan-buon-1-3-tan-ma-tuy-bi-phat-tu-6-nam-ar853226.html

Minh Tú / VTC News