Sáng nay, gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội đi học trực tiếp

Sáng nay (6/4) toàn bộ học sinh khối từ 1 đến 6 toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp sau thời gian nghỉ dài.

Học sinh lớp 1-6 có thể học hai buổi trên ngày và ăn bán trú, tùy theo kế hoạch của trường và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhận định, tình hình COVID-19 tại thành phố đã có chuyển biến tích cực, số F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh. Trong hai ngày 2 - 3/4, Sở đã tổ chức khảo sát phụ huynh lớp 1 - 6 về việc cho con trở lại trường. Kết quả, hơn 75% ý kiến đồng thuận, nhiều quận, huyện có tỷ lệ nhất trí trên 90%.

Sáng nay, gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 ở Hà Nội đi học trực tiếp - 1
Các trường hoàn tất việc dọn dẹp, vệ sinh, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại. (Ảnh: Đ.H)

Chiều 4/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, tính đến 6/4, cấp tiểu học ở toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước đều cho học sinh đến trường trực tiếp. Hà Nội là địa phương giữ trẻ dưới 12 tuổi ở nhà lâu nhất. Sự chờ đợi dài ngày (kể từ tháng 4/2021) khiến niềm vui đi học lại của học trò và phụ huynh Hà Nội nhân lên gấp bội.

Cô Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trường không bị động và bất ngờ với kế hoạch cho học sinh trở lại trường. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường đã tiến hành khảo sát, lấy lý kiến của phụ huynh học sinh về việc đưa trẻ trở lại trường. Theo đó, hầu hết phụ huynh nhất trí với việc dạy học trực tiếp, toàn trường chỉ còn gần 300 trên tổng số 2.000 phụ huynh học sinh chưa đồng ý cho con trở lại trường, trong đó nhiều em bị bệnh nền, sức khỏe yếu, một số phụ huynh còn lo lắng về dịch bệnh.

Việc đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, học sinh. Nhà trường vẫn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến qua hệ thống camera lắp tại từng lớp học để những học sinh chưa đến trường có thể theo dõi, học song song cùng các bạn trên lớp.

Bên cạnh đó, trường cũng sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh ăn bán trú ngay từ ngày 6/4 nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho phụ huynh học sinh, hạn chế việc cha mẹ phải đưa đón con nhiều lần. Với những phụ huynh còn lo ngại, chưa an tâm cho con ăn bán trú tại trường, buổi trưa cũng có thể đến trường đón con.

Đây là lần đầu tiên các con được trở lại trường kể từ đầu năm học đến nay, do đó, trường cũng sẽ yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm dành thời gian những buổi học đầu để hướng dẫn, cho các con làm quen với việc học trên lớp, nhất là những học sinh lớp 1.

Ông Nguyễn Quang Tùng, hiệu trưởng THCS và THPT M.V. Lômônôxốp cho biết, trước đó, khi Sở GD&ĐT yêu cầu các trường khảo sát ý kiến về việc cho học sinh lớp 1 đến 6 học trực tiếp, 72% phụ huynh lớp 6 và 77% phụ huynh tiểu học trường Lômônôxốp đồng thuận.

Ông Tùng tin rằng tỷ lệ này sẽ tăng lên sau 2-3 ngày đầu đi học, bởi việc đa số đến trường sẽ tạo hiệu ứng tốt. Với khối 7-12 hiện tại, tỷ lệ đến trường hàng ngày hiện đạt 94%.

Bộ GD&ĐT: Lãnh đạo Hà Nội phải quyết định cho học sinh mầm non tới trường Bộ GD&ĐT: Lãnh đạo Hà Nội phải quyết định cho học sinh mầm non tới trường

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, chỉ còn Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường, cho nên lãnh đạo ...

Hà Nội lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trở lại Hà Nội lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trở lại

Nhiều trường tiểu học, THCS tại Hà Nội cho biết, vừa được Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu khẩn trương lấy ý kiến cha mẹ ...

/ vtc.vn