Sáng nay 11/8, nhiều thí sinh phải thi lại tốt nghiệp THPT 2020

Gần 150 thí sinh ở 9 phòng thi bị ảnh hưởng do cán bộ coi thi chưa thực hiện đúng quy chế được làm lại bài vào sáng nay.

Chiều 10/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Phó ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi cho biết, cả nước có 39 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi và 18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Những cán bộ này chưa đảm bảo đầy đủ giờ làm bài của thí sinh ở 1 phòng thi môn Ngữ văn của tỉnh Bắc Ninh, 1 thí sinh thi môn Địa lý ở Bình Phước và 7 phòng thi môn Địa lý ở tỉnh Điện Biên (mỗi phòng có khoảng 24 thí sinh).

Với 1 phòng thi môn Văn ở Bắc Ninh, cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi. Nếu để các thí sinh làm bài bình thường thì vẫn ổn, nhưng vì tâm lý, các giám thị yêu cầu thí sinh chép lại gây ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Còn 7 phòng thi môn Địa lý ở Điện Biên, các giám thị phát đề thi chậm, ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. Sau khi các thí sinh ý kiến, hội đồng thi quyết định tổ chức thi lại.

Ở Bình Phước có 1 thí sinh do cả cán bộ giám thị và thí sinh đều nhầm tưởng được miễn thi môn Địa lý.

Các thí sinh trên sẽ được địa phương tổ chức thi lại. Đề thi dự bị môn Văn và môn Địa lý sẽ được đưa ra để sử dụng. Đề dự bị cũng phải được bảo mật như đề chính thức.

Sáng nay 11/8, nhiều thí sinh phải thi lại tốt nghiệp THPT 2020  - 1
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. (Ảnh: H.C)

Là địa phương có nhiều thí sinh thi lại nhất, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh cho biết, sáng nay có 117 thí sinh thuộc 7 phòng ở huyện Điện Biên sẽ được làm lại môn Địa lý bằng đề thi dự phòng. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ sơ suất của cán bộ làm thi.

Đó là tại buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội sáng 10/8, khi chuyển sang môn Địa lý, giám thị coi thi phát đề chậm, ảnh hưởng đến thời gian làm bài từ 3-5 phút mà không bù giờ cho thí sinh. Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Ông Nguyễn Văn Kiên cho rằng đáng tiếc là 14 cán bộ coi thi, giám sát coi thi không kịp thời báo cáo với lãnh đạo điểm thi để có giải pháp phù hợp. “14 cán bộ coi thi này đã bị đình chỉ công tác coi thi. Sở sẽ căn cứ vào mức độ sai phạm quy chế thi để đưa ra mức kỷ luật phù hợp”, ông Kiên nói.

Mặc dù thi lại nhưng ông Nguyễn Văn Kiên khẳng định, quy trình tổ chức thi vẫn đảm bảo đúng quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó cả các biện pháp chống dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã nhanh chóng liên lạc lại 117 thí sinh thông báo thời gian thi lại môn Địa lý ngay chiều qua. Trong đó có 8 thí sinh ở xa địa điểm thi, có thí sinh cách địa điểm thi tới 40km và về gần đến nhà. Sở sẽ hỗ trợ mọi điều kiện để những thí sinh này có mặt tại địa điểm thi vào sáng nay.

Thông tin về đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 Thông tin về đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được đánh giá là an toàn, đáp ứng được mục tiêu kép vừa đảm bảo chống dịch, vừa ...

18 giám thị vi phạm quy chế khiến nhiều thí sinh phải thi lại 18 giám thị vi phạm quy chế khiến nhiều thí sinh phải thi lại

Có 18 giám thị ở các địa phương Bắc Ninh, Điện Biên và Bình Phước làm chậm giờ làm bài của thí sinh ở hai ...

/ vtc.vn