- Sớm triển khai thu phí tự động không dừng tại các sân bay
- Xử lý nghiêm tình trạng “chặt chém”, chèo kéo khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài trong ngày 2/9, hai sân bay này dự kiến đón hơn 100 nghìn khách đi, đến.
Cụ thể, khách khởi hành từ Tân Sơn Nhất cơ bản rải đều trong các khung từ 5h sáng đến 7h tối. Trong đó, đông nhất là khung từ 6 - 8h sáng với gần 3 nghìn khách đi. Buổi chiều, đông nhất là từ khoảng 2 - 3h chiều với hơn 2,6 nghìn khách đi.
Lượng khách đến chủ yếu tập trung trong khoảng từ 2h chiều đến 9h tối. Phía sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong sáng nay, tình hình khách tại cả 2 sảnh A và B khá ổn định. Các đơn vị phối hợp tốt, nhà ga thông thoáng.
Tại Nội Bài, theo tính toán của đơn vị quản lý, trong ngày 2/9, có 10 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm 4 khung giờ buổi sáng (6h-7h; 7h-8h; 8h-9h, 10h-11h) và 6 khung giờ buổi chiều, liên tục từ 12h-18h, mỗi khung giờ có hơn 2 nghìn khách đi. Có 3 khung giờ cao điểm nội địa đến, gồm các khung giờ từ 16h-17h, 19h-20h, 20h-21h, mỗi khung giờ có hơn 2,5 ngàn khách qua Cảng.
Trước đó, trong ngày hôm qua (1/9), sân bay này đón tới hơn 414 lượt chuyến bay nội địa đi và đến. Lượng hành qua cảng đạt gần 76, 5 ngàn lượt khách trong đó khách nội địa đến cao hơn với 38,5 ngàn lượt khách đến và 38 ngàn lượt khách đi), tăng so với ngày thưởng khoảng 20%. Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài phối hợp với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất để bám sát kế hoạch bay nhằm tính toán chi tiết số lượng khách tại các khung giờ cao điểm, qua đó bố trí nhân sự và phương tiện phù hợp, đáp ứng phục vụ tốt theo từng khung giờ.