Sân bay quốc tế Hong Kong có gì đặc biệt?

Sân bay quốc tế Hong Kong là một trong những sân bay chở khách bận rộn nhất thế giới, kết nối hơn 220 điểm đến.

 Sân bay quốc tế Hong Kong (hay còn gọi sân bay Chek Lap Kok) là sân bay dân dụng chính của Đặc khu hành chính Hong Kong. (Ảnh: Discover Hong Kong)
 Hoạt động thương mại từ năm 1998, sân bay Hong Kong là một trung tâm vận chuyển hàng hóa khu vực quan trọng, trung tâm hành khách và là cửa ngõ cho các điểm đến ở Trung Quốc đại lục (với 45 điểm đến). (Ảnh: Edward Wong)
Do vậy, đây là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. (Ảnh: Matador Network)
Được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo lớn, sân bay quốc tế Hong Kong rộng 12,48 km2, với 90 cổng lên máy bay. (Ảnh: TripAdvisor) 
Kết nối hơn 220 điểm đến trên toàn thế giới với 120 hãng hàng không, năm 2018, sân bay vận chuyển 5,1 triệu tấn hàng hóa và 74,7 triệu hành khách. (Ảnh: Retail in Asia) 
Bên trong sân bay có hơn 320 cửa hàng và 100 nhà hàng. (Ảnh: CNN) 
Chi phí xây dựng sân bay Hong Kong khoảng 20 tỷ USD và mất 6 năm mới hoàn thành. (Ảnh: Business Traveller)
Sân bay này có một ga hành khách lớn nhất thời điểm mở cửa năm 1998 và hoạt động 24 giờ một ngày. (Ảnh: Matador Network).
 Nhà ga hành khách T2 mở cửa chính thức vào tháng 6/2007, được nối với đường cao tốc sân bay qua một sảnh mới. Nhà ga này còn bao gồm khu phố mua sắm, bến tàu nối với Trung Quốc lục địa và 56 quầy làm thủ tục tại sân bay. Đã có nhiều năm, hành khách khắp nơi chọn sân bay Hong Kong là "sân bay tốt nhất thế giới" theo thống kê của Skytrax. Gần đây, sân bay Hong Kong phải chịu cảnh "thất thủ" bởi dòng người biểu tình, khiến hoạt động ở đây bị đảo lộn. (Ảnh: Woso) 

(Nguồn: Hongkongairport)

Bằng Lăng

 

Cảnh sát vũ trang Trung Quốc diễu hành gần Hong Kong
Cảnh sát vũ trang Trung Quốc diễu duyệt gần Hong Kong
Hàng loạt nước khuyến cáo công dân du lịch tới Hong Kong
Việt Nam đề nghị công dân hạn chế đến khu vực đông người ở Hong Kong
Hơn 500 xe quân sự Trung Quốc tập trung sát Hong Kong
/ vtc.vn