Sân bay Nội Bài đóng cửa một đường lăn

Cảng hàng không Nội Bài đề xuất với Cục Hàng không về việc đóng cửa đường lăn S3 từ ngày 11 đến 16/9 để sửa chữa hằn lún bê tông nhựa. 

Ngoài ra, phần tiếp giáp vạch máy bay dừng chờ trước đường băng 1B cũng cần phải sửa chữa nên đường băng này sẽ bị hạn chế khai thác từ 1h - 7h các ngày 11 đến 13/9.

Ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, việc sửa chữa hầu hết vào ban đêm nên sẽ không ảnh hưởng hoạt động khai thác các chuyến bay, việc đi lại của hành khách vẫn diễn ra bình thường.

san bay noi bai dong cua mot duong lan
Vệt hằn lún bê tông nhựa trên đường lăn S3. Ảnh: NIA.

Trong tháng 8, nhà chức trách sân bay Nội Bài đã khảo sát hạ tầng khu bay thuộc phạm vi quản lý. Kết quả cho thấy, đường cất hạ cánh 11L/29R (đường băng 1B) xuất hiện vệt hằn bánh tàu bay, mỗi vệt rộng một mét. Trên đường cất hạ cánh này còn có vết nứt dọc tim đường kiểu rạn chân chim, với khe nứt một mm, dài 30-50 cm ngắt quãng.

Đường cất hạ cánh 11R/29L có tình trạng nứt vỡ, một số tấm bê tông xi măng bị lún, cá biệt có những vị trí độ lệch giữa khe 2 tấm bê tông xi măng tới 3 cm.

Ngoài ra ngày 9/8, đường lăn S3 đã phải dừng khai thác vì không đảm bảo an toàn cho tàu bay lăn qua; sau khi được khắc phục, đến ngày 19/8, đường lăn này đã khai thác trở lại song ở mức độ hạn chế.

san bay noi bai dong cua mot duong lan Đường băng sân bay Nội Bài bị hằn lún, phải đóng cửa để sửa chữa

Cảng hành không quốc tế Nội Bài đề xuất đóng cửa đường băng 11L/29R và đường lăn S3 trong 31 tiếng liên tục để sủa ...

san bay noi bai dong cua mot duong lan Sân bay Nội Bài cảnh báo về ‘taxi dù’ nhũng nhiễu khách

Cảnh hàng không quốc tế Nội Bài vừa đưa ra con số các hãng taxi được nhượng quyền tại sân bay đồng thời cảnh báo ...

/ vnexpress.net