Sập tường trong lúc tháo dỡ nhà cũ, 2 người thương vong

Trong lúc đập phá căn nhà cấp 4 để xây lại, bất ngờ bức tường sập xuống vùi 2 người bên trong. Đội cứu hộ đã đưa được nạn nhân ra ngoài nhưng 1 người đã tử vong...

Khoảng 7h30 ngày 26/6, nhiều người dân trong hẻm 68 hoảng hốt khi phát hiện tiếng động mạnh kèm theo tiếng la hét cầu cứu của nhiều người phát ra từ căn nhà số 68B/1/12 đường Đặng Nguyên Cẩn, phường 14, quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Tại hiện trường, căn nhà cấp 4 đổ sập. Một mảng tường lớn đè lên đống gạch đá ngổn ngang. Nhiều người dân trong xóm đã được huy động đến để bưng bê gạch đá cứu người mắc kẹt bên trong và báo ngay cho đội cứu hộ chuyên nghiệp.

Sập tường trong lúc tháo dỡ nhà cũ, 2 người thương vong -0
Tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát.
Sập tường trong lúc tháo dỡ nhà cũ, 2 người thương vong -1
Các khối bê tông được cắt, phá tìm nạn nhân.
Sập tường trong lúc tháo dỡ nhà cũ, 2 người thương vong -2
Hai nạn nhân được tìm thấy.
Sập tường trong lúc tháo dỡ nhà cũ, 2 người thương vong -3
Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng và đội cứu nạn cứu hộ với 17 CBCS xuống hiện trường phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH  -Công an quận 6 triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ. Hiện trường được phong tỏa.

Theo nguồn tin ban đầu, thời điểm trên một nhóm công nhân đang tháo dỡ căn nhà cấp 4 để xây dựng lại nhà mới thì bức tường đổ sập. Một số người nhanh chân thoát nạn riêng 2 người bị vùi lấp.

Sau khi xác định được vị trí nạn nhân, Thiếu tá Nguyễn Chí Thành - Đội phó Đội cứu nạn cứu hộ đã chỉ đạo các tổ công tác dùng máy chuyên dụng cắt sắt, phá bê tông và dò tìm vị trí nạn nhân.

Các tổ công tác triển khai công tác nhanh nhịp nhàng để rút ngắn thời gian tiếp cận với các nạn nhân. Các khối bê tông, các vỉ sắt được cắt tạo thành khoảng trống lớn, 2 nạn nhân bị mắc kẹt được tìm thấy. Tuy nhiên 1 người đã tử vong, một người bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Công an quận 6 đang lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân cũng như xác định danh tính 2 nạn nhân.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/sap-tuong-trong-luc-thao-do-nha-cu-2-nguoi-thuong-vong-i658268/

Anh Thư / cand.com.vn