Ryan Giggs viết tâm thư từ chức HLV trưởng ĐT Xứ Wales

Cựu tiền vệ Manchester United - Ryan Giggs quyết định từ chức HLV trưởng ĐT xứ Wales vì những rắc rối đời tư.

Ryan Giggs đăng bức tâm thư tuyên bố từ chức HLV trưởng ĐT xứ Wales vì những vấn đề đời tư trong suốt 2 năm qua.

Ryan Giggs viết tâm thư từ chức HLV trưởng ĐT Xứ Wales - 1

Ryan Giggs chính thức từ chức HLV trưởng ĐT xứ Wales (Ảnh: Sky Sports)

"Sau rất nhiều lần cân nhắc, tôi quyết định rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐT xứ Wales. 

Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi được cống hiến cho đất nước, nhưng điều đó chỉ hợp lý khi LĐBĐ xứ Wales, các HLV và cầu thủ chuẩn bị cho World Cup với sự an tâm, vững vàng và không có tranh cãi nào xung quanh HLV trưởng. 

Như mọi người đã biết, tôi đã nộp đơn kháng cáo về toàn bộ cáo buộc liên quan tới bản thân tại tòa án Manchester Crown. Mặc dù tự tin vào chiến thắng, tôi đã hy vọng rằng vụ việc sẽ được xử lý sớm hơn để có thể tiếp tục công tác huấn luyện của mình. Không ai có lỗi việc thời gian chờ đợi quá dài này cả, nhưng tôi không muốn công tác chuẩn bị cho World Cup của ĐT xứ Wales bị ảnh hưởng, nghi ngờ hay bất ổn vì bất kỳ lý do nào xung quanh vụ việc của bản thân tôi.

Tôi thật may mắn khi có những khoảnh khắc không thể nào quên trong 3 năm dẫn dắt ĐTQG. Tôi luôn tự hào và mãi mãi khắc ghi quãng thời gian đã qua. Thật tuyệt vời khi được làm việc cùng những cầu thủ chuyên nghiệp và cầu thị. Thật vinh dự khi được chứng kiến những cầu thủ trẻ tiến bộ hơn trong màu áo ĐTQG và giương cao lá cờ của Xứ Wales.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển trên khắp thế giới. Chúng ta đã thấy gần 3.000 người đã bay tới tận Baku để theo dõi trận đấu của ĐT xứ Wales với Azerbaijan tại vòng sơ loại Euro 2020. Sự hy sinh của mọi người cho đội tuyển là điều tôi luôn trân quý.

Ryan Giggs viết tâm thư từ chức HLV trưởng ĐT Xứ Wales - 2

Ryan Giggs bị cáo buộc hành hung bạn gái cũ ngay trước thềm Euro 2020 (Ảnh: Wales Online)

Tôi rất buồn khi không thể tiếp tục hành trình cùng nhau, bởi tôi tin rằng đội tuyển sẽ làm rạng danh Xứ Wales trong lần đầu tiên dự World Cup kể từ năm 1958. Tôi xin cảm ơn ông Noel Mooney và người tiền nhiệm Jonathan Ford, những thành viên của Liên đoàn bóng đá xứ Wales và tất cả những người đã cống hiến không ngừng nghỉ cho ĐTQG, đồng thời luôn ủng hộ tôi trong quãng thời gian khó khăn.

Tôi sẽ tiếp tục công việc HLV vào một ngày không xa. Trước mắt, tôi sẽ dõi theo hành trình của đội tuyển và luôn đứng về phía mọi người.

Cuối cùng, tôi xin chúc các cầu thủ, HLV và CĐV của ĐT xứ Wales một kỳ World Cup thành công và tương lai rực sáng.

Xin cảm ơn mọi người, Ryan."

Ryan Giggs viết tâm thư từ chức HLV trưởng ĐT Xứ Wales - 3

Dù không có Ryan Giggs trên băng ghé chỉ đạo, song ĐT Xứ Wales vẫn giành vé dự World Cup sau 64 năm chờ đợi (Ảnh: BBC)

Tháng 8/2020, Ryan Giggs buộc phải gác công việc huấn luyện của mình ở ĐT xứ Wales lại vì vướng vào vụ kiện hành hung phụ nữ. Huyền thoại của Manchester United bị cáo buộc có hành vi đánh đập bạn gái cũ Kate Greville. Ngoài ra, ông còn bị nghi ngờ hành hung em gái của Kate là Emma Greville tại nhà riêng ngày 1/11/2020.

Ryan Giggs đã kháng cáo toàn bộ tội danh bị cáo buộc. Dự kiến tòa án Manchester Crown sẽ xét xử vụ án vào ngày 8/8 tới. 

Trong thời gian Giggs vắng mặt, HLV Robert Page đã dẫn dắt ĐT xứ Wales giành vé dự World Cup lần đầu tiên sau 64 năm. Nhiều khả năng ông sẽ chính thức tiếp quản vị trí thuyền trưởng đội bóng sau khi Giggs tuyên bố từ chức.

https://vtc.vn/ryan-giggs-viet-tam-thu-tu-chuc-hlv-truong-dt-xu-wales-ar683428.html

THÀNH ĐỖ / VTC News