Ronaldo và Messi cùng thua trận

Hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới đều phải nhận những thất bại cay đắng khi ra sân cuối tuần qua.

Trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha là cơ hội để Barcelona giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ronald Koeman. Antoine Griezmann đã chơi xuất sắc khi lập một cú đúp, nhưng Barcelona vẫn thua ngược Athletic Bilbao 2-3 sau 120 phút thi đấu.

2628 3d842991 dc3c 4e5b a533 b70ee5efde3c 2
Barcelona của Messi thất thủ trước Bilbao chơi quá kiên cường

Bilbao có 2 lần bị dẫn bàn, nhưng lần lượt gỡ hòa thành công ở phút 42 và 90. Trong hiệp phụ, Inaki Williams ghi bàn quyết định giúp đại diện xứ Basque giành Siêu cúp Tây Ban Nha. "Bilbao đã loại Real khỏi cuộc chơi, và xuất sắc lội ngược dòng trước Barca. Họ xứng đáng là nhà vô địch của Siêu cúp", tờ Marca khẳng định.

Phút cuối cùng của hiệp phụ, Messi đánh dấu một trận cầu thất vọng khi bị truất quyền thi đấu. Trọng tài đã xem lại VAR và dứt khoát rút thẻ đỏ. Đây là lần đầu tiên Messi bị truất quyền thi đấu sau 753 trận trên mọi đấu trường cùng Barca. Do hành vi bạo lực, Messi nhiều khả năng phải nghỉ ba trận: gặp Cornella ở Cup Nhà vua, Elche và Bilbao ở La Liga. Barca hiện đứng thứ ba La Liga, khi ít hơn bảy điểm và chơi nhiều hơn hai trận so với đội dẫn đầu Atletico.

2637 mes6 3756 1610928477
Siêu sao Argentina gây thất vọng khi nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp

Trong màu áo tuyển Argentina, Messi từng hai lần nhận thẻ đỏ. Lần đầu diễn ra trong trận ra mắt, còn lần hai đến từ trận tranh HC đồng Copa America 2019.

Tại Serie A, Ronaldo cũng nhận thất bại trong màu áo Juventus. Bị từ chối một bàn thắng, "Bà đầm già" để thua Inter 0-2 ở vòng 18 Serie A tối 17/1 và chưa thể chen chân vào top 4.

Phút 11, Cristiano Ronaldo đã đệm bóng tung lưới thủ môn Samir Handanovic, nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị. Đúng một phút sau, lưới của Juventus rung lên. Nicolo Barella tạt bóng từ cánh phải để Arturo Vidal đánh đầu cận thành mở tỉ số.

ronaldo va messi cung thua tran
Inter xuất sắc đánh bại Juventus trong trận derby Italia

Juventus không phải đội giỏi ngược dòng ở Serie A mùa này. Trong năm lần bị đối thủ xé lưới trước, thầy trò Andrea Pirlo chỉ một lần thắng ngược. Trận gặp Inter cũng không phải ngoại lệ. "Lão bà" bị khựng lại sau khi thua sớm. Những đợt lên bóng của họ xoay quanh Ronaldo thiếu đột biến. Dù cầm bóng nhiều hơn trong 90 phút, đội đương kim vô địch chỉ dứt điểm bằng một nửa Inter (9 so với 17).

Sau khi kiến tạo cho Vidal mở tỷ số, Barella ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng cú sút vào góc cao đầu hiệp hai.

ronaldo va messi cung thua tran

Ronaldo không thể thêm một lần "giải cứu" Juventus

Tỷ số có thể đã đậm hơn cho Inter, nếu Martinez không cứa lòng ra ngoài ở pha phản công phút 71. Dù vậy, ba điểm trọn vẹn giúp thầy trò Conte có cùng 40 điểm như đội đầu bảng AC Milan. Đây là trận thắng đầu tiên của Conte trước CLB ông từng cống hiến phần lớn sự nghiệp cầu thủ.

Với Juventus, họ không thể tận dụng cú sảy chân của AS Roma trước Lazio để trở lại top 4. Với bảy điểm ít hơn hai đội bóng thành Milan sau một nửa mùa giải, khả năng bảo vệ Scudetto của Ronaldo cùng đồng đội bị đặt dấu hỏi.

Phóng viên (t/h)

Ronaldo xuất sắc thế nào 15 năm qua Ronaldo xuất sắc thế nào 15 năm qua
Ronaldo nới rộng siêu kỷ lục Ronaldo nới rộng siêu kỷ lục
Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí
Messi: Messi: "Trong bóng đá, tôi ngưỡng mộ Ronaldo"
Messi bắt kịp kỷ lục của Pele Messi bắt kịp kỷ lục của Pele

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống