Ronaldo và "lời nguyền bất lực" trước những nhà vô địch

World Cup 2018 có thể là kỳ World cup cuối cùng của C. Ronaldo, dù xé lưới tất cả những CLB lớn nhưng ở đội tuyển CR7 chưa từng ghi bàn vào lưới những đội lớn.

Liệu có bước qua "lời nguyền"?

Không thể phủ nhận về Cristiano Ronaldo là một cỗ máy ghi bàn, một cỗ máy chiến thắng hàng đầu. Ở cấp câu lạc bộ hay cấp đội tuyển quốc gia, Ronaldo đều cho thấy được những phẩm chất hàng đầu của mình.

Hiện tại, anh đã tiệm cận với kỷ lục 84 bàn của Ferenc Puskas (ở cấp độ đội tuyển). Chân sút người Bồ đang có cho mình 81 bàn thắng, vượt qua cả những huyền thoại một thời như David Villa, Miroslav Klose, Pele, Dider Drogba hay Robbie Keane.

Tuy nhiên, có một vấn đề là: Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới các nhà vô địch World Cup trong một trận đấu chính thức nào của FIFA. Nói chính xác hơn, anh chưa từng ghi bàn vào lưới 7/8 đội từng lên ngôi ở đấu trường danh giá này, đội duy nhất là Uruguay thì CR7 chưa đối đầu.

ronaldo va loi nguyen bat luc truoc nhung nha vo dich
Liệu C.Ronaldo có thể phá dớp trong kỳ World Cup năm nay?

Cụ thể, trong 22 trận đấu với 7 đội đó, Ronaldo chỉ ghi được duy nhất một bàn vào lưới Argentina hồi tháng 02/2011 trong một trận giao hữu. Ở trận đấu đó, kết quả cuối cùng nghiêng về đội bóng Nam Mỹ với bàn thắng ghi từ chấm penalty của Lionel Messi ở những phút bù giờ.

Với Tây Ban Nha, Đức hay Pháp, CR7 đều có 4 lần chạm trán. Với Anh và Brazil là 3 lần, Ý là 2 lần và Argentina 2 lần.

Tại Sochi thứ 6 tuần này, Ronaldo sẽ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ World Cup 2018 với Tây Ban Nha. Đây sẽ là lần thứ 5 siêu tiền đạo này đối diện với các nhà vô địch 2010, ở 4 trận đấu trước đó Bồ Đào Nha thắng 2 và thua 2.

Thụy Điển chính là đội tuyển mà cầu thủ của Real Madrid ghi bàn nhiều nhất. Bên cạnh đó, mặc cho những con số thống kê nghèo nàn khi đối đầu với các đội bóng lớn, CR7 vẫn là đầu tàu quan trọng không thể thiếu trong đội hình ra quân.

ronaldo va loi nguyen bat luc truoc nhung nha vo dich
Lúc 1h00 ngày 16/6 Bồ Đào Nha sẽ có trận mở màn gặp Tây Ban Nha.

Nhiệm vụ khả thi hay ...bất khả thi?

Anh đã ghi bàn 56 lần trong 156 trận đấu quốc tế của mình và Bồ Đào Nha giành chiến thắng 47/56 trận đó. Chỉ duy nhất 5 lần Ronaldo khi bàn nhưng đội tuyển của anh vẫn thất bại.

Ronaldo đã từng tham dự 3 kỳ World Cup trước đây và có cho mình được 3 bàn thắng, lần lượt vào lưới Iran năm 2006, Triều Tiên năm 2010 và Mỹ năm 2014.

Tại World Cup năm nay, dù đã bước sang tuổi 33, CR7 vẫn thể hiện đẳng cấp ghi bàn hàng đầu thế giới và là trụ cột của tuyển Bồ Đào Nha.

Một trong những nhiệm vụ của anh là cần phá dớp tịt ngòi khi đối đầu với những nhà vô địch, chỉ khi đó Bồ Đào Nha mới có cơ hội cạnh tranh ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

ronaldo va loi nguyen bat luc truoc nhung nha vo dich Ronaldo: "Tây Ban Nha khó chơi, nhưng Bồ Đào Nha sẽ thắng"

Cristiano Ronaldo rất lạc quan về cơ hội chiến thắng cho đội nhà trong trận ra quân World Cup 2018 gặp Tây Ban Nha hôm ...

ronaldo va loi nguyen bat luc truoc nhung nha vo dich Khác Ronaldo, Messi luôn bên gia đình trong các chuyến du lịch

Huyền thoại người Argentina luôn gắn với hình ảnh một người chồng, người cha đầy tình yêu thương trong những chuyến du lịch đáng nhớ ...

/ nguoiduatin.vn