Ronaldo tuyệt tình với Man Utd

Hình ảnh một Cristiano Ronaldo chuyên nghiệp và tận hiến với CLB đã bị xô đổ sau bài phỏng vấn chĩa mũi dùi về phía Man Utd của tiền đạo 37 tuổi.

Chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Fulham ở trận muộn nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh nhanh chóng rơi vào quên lãng, bởi dòng thông tin gây sốc ngồn ngộn từ cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo với Pier Morgan. Siêu sao người Bồ Đào Nha không cần ra sân, vẫn khiến người khác phải chú ý đến mình.

Nhưng, cái cách Ronaldo xuất hiện trên mặt báo không còn là những bàn thắng, kiến tạo hay vinh quang. "Ronaldo: Tôi bị Man Utd phản bội" là dòng tiêu đề bên cạnh hình ảnh CR7 trên trang chủ The Sun.

Ronaldo tuyệt tình với Man Utd - 1

Ronaldo chỉ trích Man Utd. 

Ronaldo quyết định tuyệt tình với Man Utd khi chĩa mũi dùi tố cáo bị đối xử bất công, đồng thời tự đạp đổ hình ảnh chuyên nghiệp, tận tâm đã gây dựng suốt sự nghiệp.

Ai phản bội ai? 

Phản bội là một khía cạnh đặc thù trong bóng đá. Cách phát âm hai chữ "phản bội" đơn giản trong tiếng Anh, nhưng một khi ai đó đã nói ra từ này, đằng sau nó chắc chắn tồn đọng vấn đề nghiêm trọng.

Đó là niềm tin đổ vỡ của những người tin tưởng lẫn nhau, là hành động chơi xấu kiểu "đâm sau lưng", và kéo theo rất cao nguy cơ không thể hàn gắn nếu một người đã dùng từ "phản bội" để nói về phía còn lại. Luis Figo, Carlos Tevez, Robin van Persie là những cầu thủ bị gán mác phản bội điển hình. Trước khi bị Chelsea sa thải, HLV Jose Mourinho ám chỉ một số cầu thủ đã phản bội ông. 

Vì ý nghĩa nặng nề của từ "phản bội", nên khi Cristiano Ronaldo sử dụng từ này để chỉ trích Man Utd, không ít người đã cảm thấy sốc. Mối duyên Man Utd - Ronaldo đã xấu đi trong những tuần qua, nhưng xấu đến mức độ này là điều khó lường.

"Man Utd đang ép tôi phải ra đi, không chỉ HLV trưởng mà các cầu thủ khác cũng vậy. Tôi cảm thấy bị phản bội. Một số người không muốn tôi có mặt tại Man Utd, không chỉ riêng năm nay mà cả mùa giải trước nữa", Ronaldo chia sẻ trong chương trình của Pier Morgan. 

Ronaldo chỉ trích tất cả, khẳng định "không có lý do để tôn trọng HLV Erik ten Hag", không biết tại sao Ralf Rangnick ngồi ghế tạm quyền Man Utd khi ông còn chẳng phải HLV đúng nghĩa, chê Wayne Rooney ghen tị với bản thân, mắng lãnh đạo CLB thiếu tâm lý khi không cho anh có thời gian chăm sóc con... và khẳng định Man Utd không thay đổi gì để bắt kịp đẳng cấp của Man City, Liverpool, thậm chí Arsenal. 

Ronaldo tuyệt tình với Man Utd - 2

Ronaldo không tôn trọng HLV Erik ten Hag. 

Đây không phải lần đầu Ronaldo chê Man Utd. Anh từng trả lời Sky Sports rằng nhiều Man Utd không có tâm lý của một đội bóng sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu. Thời điểm đó, Ronaldo đang là trụ cột. "Quỷ đỏ" suy yếu, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn ghi 24 bàn trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, gió đã đảo chiều sau khi Ronaldo "đào tẩu" bất thành khỏi sân Old Trafford. Ronaldo chỉ đá chính 4 trận và ghi 1 bàn ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. 

 

Man Utd đáng ra có thể tận hưởng trận bất bại thứ 11 trong 12 trận gần nhất sau khi thắng Fulham. Đội bóng của HLV Erik ten Hag đang tiến bộ, song thay vì tiếp tục nỗ lực đá chính và đóng góp, Ronaldo tự mình đóng sập cánh cửa ở Old Trafford.

Man Utd từng bảo vệ Ronaldo khỏi chỉ trích khi tuyên bố cầu thủ này vẫn là một phần quan trọng. HLV Erik ten Hag sau 1 trận phạt nội bộ Ronaldo, cũng đưa cầu thủ này trở lại và trao suất đá chính. Khi các CLB lớn đều từ chối Ronaldo, Man Utd đã hết lòng tạo điều kiện cho siêu sao số 7 dù anh vắng mặt cả mùa hè.

Thực tế, đây là mối quan hệ 2 chiều bởi Ronaldo vẫn mang lại lợi ích cho CLB. Song, có lẽ sẽ ít người tin rằng Man Utd tuyệt tình hay phản bội Ronaldo. Ngược lại, chính Ronaldo mới đang là người phản bội Man Utd, khi dùng những lời lẽ khó nghe nhất để chê bai đội bóng, đồng đội, HLV trưởng.

Ronaldo đang muốn thể hiện điều gì, khi nơi cần thể hiện nhất, anh không chứng tỏ được năng lực? Số 7 trở thành mầm họa phòng thay đồ khi mâu thuẫn với Erik ten Hag lẫn đồng đội, 2 lần vùng vằng bỏ về khi Man Utd còn đang thi đấu, và quyết định hắt gáo nước lạnh vào đội bóng đúng ở thời điểm "Quỷ đỏ" đang hồi phục trở lại.

Ronaldo tuyệt tình với Man Utd - 3

Ronaldo sa sút phong độ. 

HLV Erik ten Hag đang muốn xây dựng tập thể kỷ luật và tập thể ấy sẽ không có chỗ cho Ronaldo - cầu thủ đang phá hoại tập thể để nhường chỗ cho cái tôi. Và có lẽ, không đội bóng lớn nào ở châu Âu có chỗ cho một cầu thủ như thế, dù đó có là Ronaldo.

Hết đường lùi 

Trả lời phỏng vấn đúng ở giai đoạn World Cup 2022 sắp khởi tranh, có lẽ Ronaldo đã xác định sẽ ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tiền đạo 37 tuổi không còn đường về Man Utd sau tất cả những gì đã làm.

"Erik ten Hag và các cầu thủ Man Utd cực kỳ thất vọng trước cách hành xử và lựa chọn thời điểm công bố cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo. Phía Man Utd chỉ biết đến cuộc phỏng vấn này trong lúc toàn đội đang chuẩn bị quay về từ London sau trận đấu với Fulham.

Man Utd rất có thể sẽ xem xét mọi khả năng liên quan tới Ronaldo. Ban quản trị CLB và các cầu thủ không tài nào hiểu được vì sao Ronaldo lại có những phát biểu như vậy trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan. Họ lấy làm thất vọng vì Ronaldo đã cho thấy sự thiếu tôn trọng với CLB, HLV trưởng và các đồng đội", Sky Sports khẳng định. 

Theo Telegraph, Man Utd đã sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho Ronaldo, thậm chí thanh lý hợp đồng nếu cần. Tuy nhiên, vấn đề là đội bóng nào sẽ chiêu mộ một cầu thủ như CR7. Anh đã hết thời, nhưng lại có cái tôi cao ngạo và sẵn sàng làm mọi thứ nếu cảm thấy cái tôi bị chà đạp.

Trong cuộc phỏng vấn, Ronaldo liên tục nói đến Sir Alex Ferguson. Nhưng anh đừng quên, chính Sir Alex và Man Utd đã bất mãn và giận dữ thế nào khi Roy Keane lên sóng truyền hình để chỉ trích đồng đội thậm tệ. Roy Keane sau đó phải rời Man Utd, và cái kết của Ronaldo khó mà khác được.

Ronaldo luôn ngưỡng mộ Sir Alex. Nhưng nếu chiến lược gia người Scotland ở đây, có thể CR7 sẽ được nhận một "chiếc giày bay" như Beckham, hoặc phải cúi đầu ra đi như Roy Keane năm nào.

 https://vtc.vn/ronaldo-tuyet-tinh-voi-man-utd-ar713666.html

Hồng Nam / VTC News