Ronaldo: Tự hào lập kỷ lục ghi bàn ở 5 kỳ World Cup

Cristiano Ronaldo tự hào khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

"Một khoảnh khắc thật đẹp. Thêm một kỷ lục nữa. Trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khiến tôi tự hào", Cristiano Ronaldo phát biểu sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana ở bảng G World Cup 2022.

Đây là trận đấu có nhiều ý nghĩa với Ronaldo, đánh dấu kỳ World Cup thứ 5 mà cầu thủ này được tham dự. Khi quốc ca Bồ Đào Nha vang lên, CR7 không giấu được sự xúc động với đôi mắt ngấn lệ.

Siêu sao 37 tuổi là người ghi bàn mở tỉ số trận đấu với một cú sút phạt đền thành công. Cũng chính anh tự tạo ra cơ hội này khi bị hậu vệ Ghana phạm lỗi trong vòng cấm.

Ronaldo: Tự hào lập kỷ lục ghi bàn ở 5 kỳ World Cup - 1

Ronaldo đi vào lịch sử World Cup.

 

Cú sút thành công từ chấm đá phạt 11m đưa Ronaldo vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 vòng chung kết World Cup. Đội trưởng Bồ Đào Nha cũng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu theo lựa chọn của ban tổ chức.

Dù vậy, đối với Ronaldo, điều anh quan tâm là màn thể hiện của đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi mừng vì đội bóng có một màn trình diễn hay. Một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi giành được kết quả tốt", Cristiano Ronaldo cho biết. "Chúng tôi thắng, chơi tốt và tôi giúp ích cho đội bóng. Mọi thứ khác không có ý nghĩa gì. Điều quan trọng nhất là đội tuyển Bồ Đào Nha".

Đội tuyển Bồ Đào Nha tạm đứng đầu bảng H sau lượt trận đầu tiên, hơn Hàn Quốc và Uruguay 2 điểm. Ở lượt tiếp theo, Ronaldo và đồng đội chạm trán Uruguay lúc 2h ngày 29/11. Nếu giành chiến thắng, cánh cửa vào vòng 1/8 rộng mở với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu với Ghana, Ronaldo cũng gửi lời nhắn đến các đồng đội và người hâm mộ trên mạng xã hội: "Giành chiến thắng trong trận ra quân tại World Cup là rất quan trọng, nhưng chúng ta chưa đạt được gì cả. Đây mới chỉ là bước đầu tiên. Chúng ta phải tiếp tục tập trung theo đuổi mục tiêu. Bồ Đào Nha tiến lên".

https://vtc.vn/ronaldo-tu-hao-lap-ky-luc-ghi-ban-o-5-ky-world-cup-ar716188.html

MINH ANH / VTC News