Ronaldo phá kỷ lục trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

Ra sân cùng với ĐTQG Bồ Đào Nha trong trận đấu với Liechtenstein 4-0 ở bảng J vòng loại Euro 2024 rạng sáng 24/3, Cristiano Ronaldo đã thiết lập thêm một kỷ lục nữa trong sự nghiệp của mình.

Cụ thể chân sút sinh năm 1985 đã trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại ở cấp tuyển quốc gia khi cán mốc 197 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. CR7 đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Bader Al-Mutawa với 196 lần khoác áo ĐT Kuwait. Kỷ lục mới của cựu cầu thủ Man Utd còn có thể gia tăng hơn nữa khi HLV Roberto Martinez đảm bảo một vị trí của anh trong đội hình Selecao châu Âu.

2-1679614596523
Ronaldo lập một cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐTQG Bồ Đào Nha.

Trong ngày đặc biệt của bản thân, Ronaldo cũng để lại dấu ấn khi lập một cú đúp gồm một bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 51 và bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Bồ Đào Nha ở phút 63. Với 2 pha lập công kể trên, Ronaldo cũng chạm mốc 120 bàn cho Bồ Đào Nha tiếp tục là chân sút giữ kỷ lục về số lần lập công cho ĐTQG bỏ xa người xếp thứ 2 là Ali Daei (108 bàn) và người xếp thứ 3 là Lionel Messi (98 bàn).

Cũng vào sáng 24/3, ĐT Anh có lần đầu tiên đánh bại Italia trên xứ sở hình chiếc ủng sau 62 năm. Trên sân Diego Armando Maradona, Tam Sư vươn lên dẫn trước từ phút thứ 13 với pha lập công của Declan Rice. Đến cuối hiệp 1, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng xứ sương mù khi Harry Kane ghi bàn trên chấm phạt đền sau tình huống Di Lorenzo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Với pha lập công này, chân sút thuộc biên chế Spur đã cán mốc 54 bàn thắng cho ĐTQG Anh phá vỡ kỷ lục trước đó do Wayne Rooney nắm giữ (53 bàn).

Sai lầm của Harry Maguire đầu hiệp 2 giúp Italia có cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì các nhà đương kim vô địch châu Âu có thể làm. Dù tuyển Anh sau đó chỉ còn 10 người trên sân sau thẻ đỏ của Luke Shaw nhưng Tam Sư vẫn thành công bảo toàn cách biệt mong manh để giành chiến thắng.

Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Anh trước Italy kể từ năm 1977 (không tính giao hữu). Ở lượt tiếp theo, Anh sẽ gặp Ukraine trong khi Italy gặp Malta.

Hùm xám "trảm tướng" trước đại chiến

Sáng 24/3 (giờ Việt Nam), Daily Mail dẫn nguồn tin thân cận tại Đức cho biết, Bayern Munich đã sa thải HLV Julian Nagelsmann và chuẩn bị bổ nhiệm Thomas Tuchel. Cựu HLV Chelsea hiện vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay The Blue.

Việc "trảm tướng" của Hùm xám diễn ra trong bối cảnh họ sắp có cuộc chạm trán với CLB Man City tại vòng 8 đội của Champions league. Trong khi đó tại Bundesliga, Bayern Munich đang đứng thứ 2 kém đội đầu bảng Dortmund 1 điểm.

Nguyễn Bình / CAND