Ronaldo ném băng thủ quân để phản đối trọng tài

Bất mãn vì bị từ chối bàn thắng, Cristiano Ronaldo ném băng thủ quân tuyển Bồ Đào Nha và bỏ ra khỏi sân.

Phút bù giờ thứ ba của trận Serbia tiếp Bồ Đào Nha, Ronaldo đón đường chuyền dài của Nuno Mendes và thực hiện pha đệm bóng về phía khung thành đối phương. Thủ môn Marko Dmitrovic của Serbia phán đoán sai điểm rơi và bị lỡ trớn. Tuy nhiên, trung vệ Stefan Mitrovic kịp lùi về bọc lót, cản phá ngay trên vạch vôi.

Băng ghi hình cho thấy có vẻ bóng đã đi qua vạch vôi ở tình huống này. Nhưng do không có sự can thiệp của công nghệ VAR lẫn Goal-line, quyết định từ chối bàn thắng của trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie được giữ nguyên. Và nó khiến Ronaldo lẫn các cầu thủ Bồ Đào Nha tức giận. Vì phản đối quyết định này, tiền đạo thuộc biên chế Juventus nhận thẻ vàng.

Quá bức xúc, Ronaldo bỏ ra khỏi sân và tháo băng thủ quân ném xuống. Khi ấy, trọng tài đang đợi Dmitrovic phát bóng lên để thổi còi kết thúc trận đấu. Hành động này có thể khiến Ronaldo bị phạt nguội và gây ra những ý kiến trái chiều trên mạng.

Một vài người cho rằng Ronaldo đã hành động đáng xấu hổ. "Vậy Ronaldo - một thủ lĩnh tài ba - lại vứt băng thủ quân đi vì thất vọng?", tài khoản Twitter @Fasihiesta bình phẩm. "Không thủ lĩnh đích thực nào làm thế cả", một người khác nhận xét. "36 tuổi rồi, trưởng thành đi Ronnie", tài khoản @Callumdunn viết.

4225 a jpeg 1616900962 7967 1616901067
Băng ghi hình cho thấy Mitrovic cản phá khi bóng đã qua vạch vôi. Ảnh: BT Sport.

Tuy nhiên, cũng có những người thông cảm với phản ứng của tiền đạo 36 tuổi. Tài khoản @Madrid77i viết: "Bàn thắng thứ 103 của Ronaldo đã nằm trong danh sách của tôi". Một người khác đồng tình: "Bồ Đào Nha đã bị cướp chiến thắng còn Ronaldo bị cướp bàn thắng quyết định".

Cú đúp của Diogo Jota giúp Bồ Đào Nha dẫn trước hai bàn nhưng Aleksandar Mitrovic và Filip Kostic ghi hai bàn trong hiệp hai để ấn định tỷ số hoà 2-2. Đánh rơi chiến thắng, Bồ Đào Nha lỡ cơ hội độc chiếm đỉnh bảng A. Lúc này, họ đang cùng có bốn điểm như Serbia. Về phần Ronaldo, nếu bàn thắng được công nhận, đó sẽ là pha lập công thứ 103 của anh cho đội tuyển.

Vĩnh San (theo ESPN)

Cristiano Ronaldo nhận chỉ trích nặng nề sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League Cristiano Ronaldo nhận chỉ trích nặng nề sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League

Tiền đạo Cristiano Ronaldo chơi mờ nhạt trong thất bại của Juventus trước Porto ở Champions League hôm 9/3 và nhận điểm thấp nhất đội.

/ vnexpress.net