Ronaldo chạm mốc 50 bàn thắng trong năm 2023

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 50 trong năm 2023, ngang với thành tích của Erling Haaland.

Trong suốt thời gian của trận tứ kết King Cup, Cristiano Ronaldo chịu sức ép lớn khi CĐV Al Shabab liên tục hô vang tên của Lionel Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha có màn đáp trả đầy ngọt ngào khi ghi bàn thứ tư, giúp Al Nassr nhấn chìm đối thủ để vào bán kết.

Phút 74, Otavio nỗ lực chọc khe để Ronaldo thoát xuống đối mặt thủ môn. Tiền đạo 38 tuổi tung cú sút căng từ cự ly gần, khiến thủ thành Kim Seung-gyu chỉ biết đứng nhìn bóng găm vào lưới.

 

Sau pha lập công, Ronaldo ăn mừng đầy ngạo nghễ trước khu vực khán đài của CĐV Al Shabab. Lão tướng sinh năm 1985 ghi bàn thứ thứ 26 cho Al Nassr ở mùa này, đồng thời vươn lên vị trí số một thế giới trong bảng xếp hạng cầu thủ ghi bàn năm 2023, ngang với Erling Haaland với cùng 50 bàn.

Ronaldo cùng đồng đội tiến gần danh hiệu King Cup.

Ronaldo cùng đồng đội tiến gần danh hiệu King Cup.

Trước pha lập công của Ronaldo, lần lượt Seko Fofana, Sadio Mane và Abdulrahman Ghareeb ghi tên lên bảng tỷ số, đều bằng những cú dứt điểm cận thành trong hiệp một.

Nỗ lực của Al Shabab chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 24 và 90, lần lượt do công của Carlos Junior và Hattan Bahbri. Trong ngày hàng công chơi ấn tượng, hàng thủ Al Nassr lại gây thất vọng với những pha phòng ngự hời hợt và để đối thủ thoải mái ghi bàn.

Đến phút bù giờ thứ 7, Sadio Mane kiến tạo cho sao trẻ vào sân thay người, Mohammed Maran ghi bàn dễ dàng, tái lập cách biệt 3 bàn cho Al Nassr.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 5-2 dành cho Al Nassr. Đội bóng thủ đô vào đến bán kết King Cup lần thứ 5 trong 6 mùa gần nhất. Đối thủ tiếp theo của Ronaldo và đồng đội là Al Khaleej. Lần gần nhất Al Nassr vô địch giải đấu cúp này là ở mùa 2019/20.

https://vtc.vn/ronaldo-cham-moc-50-ban-thang-trong-nam-2023-ar840110.html

MINH TÚ / VTC News