Ronaldo: 'Bồ Đào Nha quyết đi đến cùng ở World Cup như kỳ Euro 2016'

Thủ quân Cristiano Ronaldo cho rằng Bồ Đào Nha cần thực tế khi không phải ứng viên vô địch tại World Cup, tuy nhiên vẫn cho rằng không có gì là không thể.

Bồ Đào Nha hành quân đến Nga trong mùa hè này với tư cách là nhà ĐKVĐ châu Âu. Dù không hề được đánh giá cao trong suốt chiến dịch Euro, đoàn quân của HLV Fernando Santos vẫn đánh bại đội chủ nhà Pháp để lần đầu tiên đăng quang giải đấu châu lục.

ronaldo bo dao nha quyet di den cung o world cup nhu ky euro 2016
Ronaldo và Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho chuyến hành trình tới Nga. Ảnh: Getty.

Trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa trước khi lên đường đi Nga dự World Cup, thủ quân Ronaldo đại diện đội tuyển Bồ Đào Nha phát biểu: "Điều tôi có thể làm là giữ lửa cho những tham vọng của các cầu thủ và đội ngũ kỹ thuật".

Ronaldo thừa nhận thực tế rằng Bồ Đào Nha không phải là ứng cử viên vô địch World Cup năm nay, nhưng trong bóng đá không có gì là không thể.

"Tôi nghĩ chúng ta chỉ có thể tập trung cho từng trận đấu một. Trận đấu đầu tiên tại vòng bảng sẽ vô cùng khó khăn, nhưng tôi hi vọng các cầu thủ hãy mơ tới những điều lớn lao. Tôi tự tin rằng Bồ Đào Nha sẽ thi đấu bằng mọi khả năng", đội trưởng của "Seleccao" chia sẻ.

CR7 động viên các đồng đội luôn giữ vững niềm tin cho chuyến hành trình đến Nga trước mắt: "Điều tôi muốn nói đó là chúng ta sẽ quyết đi đến cùng như hồi Euro 2016 và luôn giữ một niềm hi vọng rằng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Bên cạnh đó, Quả bóng vàng 2017 cũng bày tỏ niềm tự hào lớn lao khi được đại diện cho đất nước tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Mọi thứ sẽ diễn ra từng bước một, nhưng những gì mà giải đấu mang đến cho chúng tôi là đặc ân được khoác lên mình màu cờ sắc áo của Bồ Đào Nha để đại diện cho quốc gia này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình và hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm được những gì. Cảm ơn rất nhiều vì đã cho chúng tôi được hưởng đặc ân đó", Ronaldo kết thúc bài phát biểu.

Tại bảng B, đội tuyển Bồ Đào Nha có trận mở màn World Cup với Tây Ban Nha vào ngày 16/6 tới, trước khi gặp Morocco và Iran lần lượt vào ngày 20 và 26/6.

ronaldo bo dao nha quyet di den cung o world cup nhu ky euro 2016

Tổng thống Putin dự đoán Tây Ban Nha vô địch World Cup 2018

“Các đội bóng đến World Cup 2018 đều có một số cầu thủ xuất sắc, thậm chí xuất sắc nhất thế giới. Nhưng Tây Ban ...

ronaldo bo dao nha quyet di den cung o world cup nhu ky euro 2016

Những cầu thủ góp mặt ngoài mong đợi ở World Cup 2018

Cách đây bốn năm, nhiều cầu thủ có lẽ không dám mơ về cơ hội xuất hiện tại World Cup 2018.

https://news.zing.vn/ronaldo-bo-dao-nha-quyet-di-den-cung-o-world-cup-nhu-ky-euro-2016-post849346.html

/ Zing