Rò rỉ phiên bản Honda City giá rẻ nhất

Thông tin trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy Honda City vẫn còn phiên bản E được cấp chứng nhận nhưng chưa được trình làng.

Ra mắt thị trường vào đầu tháng 12 vừa qua, Honda City thế hệ mới được cập nhật một số chi tiết mới cũng như bổ sung các trang bị. Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản cung cấp 3 phiên bản G, L và RS của mẫu xe phân khúc B cho khách hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, dường như Honda vẫn còn đang cất giữ một con bài để chờ ngày “tung chiêu”. Theo thông tin được đăng tải trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngoài 3 phiên bản trên, Honda còn xin cấp chứng nhận phiên bản City E cho thế hệ mới này.

Rò rỉ phiên bản Honda City giá rẻ nhất - 1

Theo thông lệ, đây sẽ là bản thấp nhất trong danh mục của Honda, tương tự như Honda CR-V (E, G và L). Hiện tại, City thế hệ mới đang được kinh doanh tại Việt Nam với phiên bản G thấp nhất có giá 529 triệu đồng; do đó, nếu bán ra chính thức, giá của phiên bản E chắc chắn phải “dễ chịu” hơn, thậm chí dưới mức 500 triệu đồng.

Nhiều dự đoán cho rằng phiên bản này sẽ dành riêng cho các đối tượng khách hàng kinh doanh dịch vụ. Đây là nhóm người dùng Honda bỏ ngỏ trong thời gian khá dài vừa qua, nhường thị phần cho các đối thủ như Toyota Vios và Hyundai Accent.

Thực tế, thông tin sơ bộ về phiên bản E của Honda City khá tương đồng với phiên bản G như động cơ L15ZC 1.5L có công suất tối đa 89 kW, lốp trước và sau lần lượt có thông số 185/60R15 và 185/60R15…Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất nằm ở trọng lượng tổng thể, bản E nặng 1.118 kg trong khi bản G kém 1 kg và chênh lệch này nằm cầu trước.

Do những trang bị trên bản E nhiều khả năng sẽ ít hơn bản G nên trọng lượng nặng hơn của bản E nhiều khả năng sẽ nằm ở khoang động cơ, rất có thể phiên bản này được trang bị hộp số sàn để phù hợp cho mục đích sử dụng cho kinh doanh dịch vụ.

Trong khi đó, không loại trừ khả năng Honda City E sẽ không được bán ra tại thị trường Việt Nam do ngày cấp chứng nhận của phiên bản này là 09/10/2020, tương tự các bản cao cấp hơn nhưng đến thời điểm này vẫn chưa trình làng.

Trường hợp này có thể giống với Honda CR-V bản nâng cấp năm 2020 trước đây, hãng xe Nhật Bản cũng xin cấp chứng nhận cho 4 phiên bản nhưng sau đó chỉ có 3 bản được bán ra chính thức và trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện cũng chỉ còn thông tin của 3 bản đang bán.

Honda City thế hệ mới được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 09/12/2020 với nhiều thay đổi về nội-ngoại thất cũng như trang bị với giá bán lần lượt: 529, 569 và 599 triệu đồng. Tuy hãng đã cho phép khách hàng đặt cọc trước mẫu xe này từ hồi tháng 11 nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhiều người nhận được xe. Họ cho biết chưa chắc xe có thể giao kịp trước Tết Nguyên đán vào đầu tháng 2 tới.

Honda City thế hệ thứ 5: Mạnh mẽ, cá tính Honda City thế hệ thứ 5: Mạnh mẽ, cá tính

Honda City thế hệ thứ 5 được phát triển dựa trên các giá trị “Thể thao cá tính - Tiện nghi hiện đại - Vận ...

Honda City mới sẽ tới tay khách Việt từ tháng 1/2021 Honda City mới sẽ tới tay khách Việt từ tháng 1/2021

Thế hệ thứ năm sẽ được ra mắt vào 9/12 tới cùng ba phiên bản và sáu màu ngoại thất, dự kiến giao xe tháng ...

/ vtc.vn