Rivaldo: 'Messi phải vô địch World Cup để được người Argentina tôn trọng'

Cựu danh thủ người Brazil phân tích về tình thế của Lionel Messi và tuyển Argentina trước World Cup 2018.

Messi chưa có danh hiệu cấp đội tuyển nào với bóng đá Argentina. CĐV của đất nước từng hai lần vô địch World Cup chỉ nhớ đến anh qua chức vô địch U20 thế giới năm 2005 và HC vàng Olympic 2008. M10 và các đồng đội đã một lần vào chung kết World Cup 2014 và hai lần góp mặt ở trận cuối cùng của Copa America 2015, 2016 nhưng đều thất bại.

Trái với thành công ít ỏi trong màu áo đội tuyển, Messi gặt hái rất nhiều danh hiệu khi thi đấu cho CLB Barca. Những thành tích nổi bật nhất trong bộ sưu tập gồm chín La Liga, sáu Cup Nhà vua, bốn Champions League và năm Quả Bóng Vàng.

rivaldo messi phai vo dich world cup de duoc nguoi argentina ton trong
Thành công với Argentina vẫn là nỗi ám ảnh đối với Messi. Ảnh: Reuters

Sự chênh lệch giữa hai cấp độ giống như một lời nguyền khiến Messi càng gặp thêm áp lực khi trở lại Argentina. \'\'Messi là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng CĐV Argentina chưa có niềm tin vào cậu ấy, vì cậu ấy chưa giành được danh hiệu quan trọng nào cho đội tuyển. Đó là lý do tại sao họ vẫn coi Maradona với chức vô địch World Cup 1986 là cầu thủ hay nhất\'\', Rivaldo đánh giá.

Messi sẽ tròn 31 tuổi vào ngày 24/6, thời điểm World Cup đang diễn ra. Nếu chờ thêm bốn năm nữa để chơi World Cup 2022, thủ quân Argentina sẽ phải thi đấu với gánh nặng thể lực rất lớn ở tuổi 35. Rivaldo nói thêm: \'\'Tôi đoán năm nay là World Cup cuối cùng của Messi. Cậu ấy sẽ làm hết sức để đem lại danh hiệu cho Argentina. Cậu ấy đang phải chịu áp lực. Cậu ấy là một phần lịch sử của Barca, nhưng cậu ấy hiểu cần trở thành nhà vô địch World Cup, chủ yếu là để được người Argentina tôn trọng\'\'.

rivaldo messi phai vo dich world cup de duoc nguoi argentina ton trong

Ronaldo: \'Bồ Đào Nha quyết đi đến cùng ở World Cup như kỳ Euro 2016\'

Thủ quân Cristiano Ronaldo cho rằng Bồ Đào Nha cần thực tế khi không phải ứng viên vô địch tại World Cup, tuy nhiên vẫn ...

rivaldo messi phai vo dich world cup de duoc nguoi argentina ton trong

Top 10 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm 2017, Messi vượt Ronaldo

Tạp chí Forbes vừa công bố Top 10 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017, trong đó có Neymar, Ronaldo ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/rivaldo-messi-phai-vo-dich-world-cup-de-duoc-nguoi-argentina-ton-trong-3760207.html

/ vnexpress.net