Resort vi phạm đất rừng Sóc Sơn căng mình hoạt động

Đã quá thời hạn xử lý công trình vi phạm đất rừng nhưng nhiều resort ở Sóc Sơn vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ dịp Tết.

Trễ hẹn!

Theo cập nhật mới nhất từ UBND xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn (TP. Hà Nội), tính đến đầu năm 2019, mới có 15/18 công trình vi phạm đã được xử lý.

Cùng đó 22 trường hợp vi phạm đất rừng phòng hộ tại xã Minh Trí mới ở mức dừng xây dựng. Tất cả đều trễ hẹn so với mục tiêu xử lý xong trong tháng 11/2018 của Thanh tra Chính phủ.

Trước những sai phạm đất rừng tại huyện Sóc Sơn, UBND TP. Hà Nội cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành.

Trong buổi tiếp xúc cử tri Q. Hoàn Kiếm của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào giữa tháng 11/2018, vị này tuyên bố "sẽ công bố kết luận thanh tra trước tết và nêu rõ trách nhiệm, công bố công khai với nhân dân”.

resort vi pham dat rung soc son cang minh hoat dong

Một khu nghỉ dưỡng trên đồi tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội vẫn vô tư hoạt động xuất dịp Tết vừa qua.

Quyết tâm này dược chỉ đạo tới các Sở, ban ngành của thành phố và huyện Sóc Sơn. Cả bộ máy vào cuộc, nêu cao quyết tâm, tinh thần làm việc để kịp với thời gian mà Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đề ra.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, người dân vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào về kết luận thanh tra từ cơ quan chức năng trước những sai phạm đất rừng ở Sóc Sơn.

Resort liên tục hết phòng

Trong khi các công trình đang xây dựng dang dở trên đất rừng huyện Sóc Sơn tạm dừng thi công, nín thở chờ thông tin từ phía cơ quan chức năng thì nhiều resort đã hoàn thiện vẫn đang tiếp tục hoạt động rầm rộ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, một số resort thôn Lâm Trường, xã Minh Phú tiếp nhận khách cả trong ngày mùng 1 - 2 Tết Nguyên đán 2019. Số lượng khách càng tăng lên sau khi ngày nghỉ Tết kết thúc.

Người quản lý 1 khu resort ở thôn Lâm Trường, xã Minh Phú cho biết: "Hiện tại phòng vào 2 ngày cuối tuần đã hết vì lượng khách đến quá đông. Những resort xung quanh cũng không đủ chỗ để đáp ứng".

Trước những thắc mắc, lo lắng các resort trên địa bàn vi phạm đất rừng bị xử lý, không thể hoạt động, người quản lý này xua tay nói luôn: "Đó là những công trình dân sinh, đơn lẻ còn những resort khác thì vẫn hoạt động bình thường".

Tại một khu nghỉ dưỡng khác cũng được xây dựng tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, người quản lý ở đây còn quảng cáo có 2 loại dịch vụ, một là nghỉ dưỡng biệt thự xây dựng trên đồi, hai là dưới chân núi.

"Với biệt thự trên đồi thường dành cho những đôi tình nhân còn dưới chân núi thì phù hợp với gia đình có con nhỏ.

Các công trình đều được xây dựng kiên cố, an toàn, quý khách yên tâm không có sự cố gì trong suốt kỳ nghỉ dưỡng" - nữ quản lý này khẳng định trước lo lắng của khách về việc công trình vi phạm có thể bị cơ quan chức năng "sờ gáy".

resort vi pham dat rung soc son cang minh hoat dong Huyện Sóc Sơn nêu lý do việc cưỡng chế vi phạm xẻ thịt đất rừng Sóc Sơn đang rất chậm

Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) cho biết đã tái ra lệnh cưỡng chế các công trình vi phạm đất rừng Sóc ...

resort vi pham dat rung soc son cang minh hoat dong Xử lý vi phạm đất rừng Sóc Sơn: Không tráo khái niệm...

Không thể áp dụng quy định xây nhà ở riêng lẻ ở vùng nông thôn không phải xin giấy phép xây dựng để xử lý ...

resort vi pham dat rung soc son cang minh hoat dong Xẻ thịt đất rừng Sóc Sơn: Vì sao chưa cưỡng chế 18 công trình vi phạm

Do thanh tra TP Hà Nội đang trong quá trình thanh tra toàn diện nên UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) dừng cưỡng chế 18 ...

/ http://baodatviet.vn