Rashford lập công, Quỷ Đỏ đè bẹp PSG ngay tại Paris

Đội bóng nước Anh đã giành được chiến thắng đầy nghẹt thở 2-1 trong chuyến làm khách tới thủ đô nước Pháp vào rạng sáng 21/10.

Một trong những trận đấu khó khăn nhất của thày trò HLV Ole Gunnar Solskjaer trong 3 tuần chông gai chính là thử thách mang tên PSG tại vòng bảng Champions League. Bản thân cặp đấu này cũng khá nhiều duyên nợ khi chính M.U từng lội ngược dòng ấn tượng trước các nhà đương kim vô địch nước Pháp ở sân chơi này.

Tuy thế trước trận đấu này, đại diện nước Anh bị đặt ở "cửa dưới" không chỉ vì thất bại tan nát trước Tottenham mà còn bởi sự suy giảm phong độ của hàng loạt trụ cột. Có lẽ chính vì thế mà HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải chuyển hệ thống về 3-5-2, trong đó Lindelof bọc lót cho 2 đồng đội Tuanzebe và Shaw.

Marcus Rashford ghi bàn thắng quyết định giúp MU giành chiến thắng trước PSG.

Đội khách chọn lối chơi rình rập và chấp nhận "nhường" thế trận cho các vị chủ nhà để dồn toàn lực phòng ngự. Bên phía PSG, với bộ ba Neymar – Di Maria – Mbappe ở tuyến trên, những tình huống tấn công của đội bóng nước Pháp đã đem đến không ít sóng gió cho khung thành De Gea.

M.U chỉ phản công một cách "yếu ớt" nhưng chính trong lúc tưởng chừng các vị khách sắp tan vỡ trước sức ép khủng khiếp đến từ PSG thì Quỷ Đỏ lại có bàn mở tỷ số. Một pha đi bóng không quá nguy hiểm của Martial ở cuối hiệp 1 nhưng hậu vệ chủ nhà lại "hấp tấp" phạm lỗi với anh trong vòng cấm. M.U được hưởng phạt đền. Như một thói quen, Bruno Fernandes thực hiện thành công cú đá phạt đưa đội khách vượt lên.

Bị nhận bàn thua, PSG dồn lên tấn công nhưng các nỗ lực của đội chủ nhà không mang lại kết quả. Thủ thành De Gea sau rất nhiều chỉ trích về chuỗi thành tich bết bát vừa qua đã có một trận đấu xuất sắc, người gác đền của Quỷ Đỏ chỉ bị đánh bại bởi một đồng đội của anh đó là Martial. Chân sút người Pháp góp công lớn mang về bàn thắng mở tỷ số cho M.U nhưng chính anh là tác giả pha đốt lưới nhà giúp PSG cân bằng tỷ số ở đầu hiệp 2.

MU có chiến thắng đầu tiên tại Champions Leuage mùa này.

Sau bàn san bằng tỷ số, nhịp độ trận đấu được cả hai đội đẩy lên rất cao. Cả PSG và M.U đều khát khao giành trọn 3 điểm nên đã tạo ra một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Hàng loạt cơ hội ăn bàn đến với cầu thủ hai bên song chỉ đội khách là tận dụng được. Rashford nhận được bóng ở vị trí thuận lợi, anh có một nhịp đi bóng trước khi dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 2-1 cho đại diện nước Anh.

Tuy giành chiến thắng nhưng MU vẫn chỉ đứng thứ 2 tại bảng H do kém hiệu số với Leipzig. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Barcelona giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Ferencvaros, còn đội bóng của Ronaldo cũng có chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kyiv.

Bình Nguyễn

Rashford tỏa sáng, Man Utd đánh bại đương kim á quân Champions League Rashford tỏa sáng, Man Utd đánh bại đương kim á quân Champions League
Van de Beek trở thành Quỷ đỏ: Cậu bé tóc vàng sẽ diễn vai nào? Van de Beek trở thành Quỷ đỏ: Cậu bé tóc vàng sẽ diễn vai nào?

/ cand.com.vn