Rào chắn đặc biệt đỡ xe đâm vào vách núi trên quốc lộ 6

Chiếc xe tải lật nghiêng khi đổ đèo ở dốc Cun (Hòa Bình), va vào hộ lan con lăn bật ra nên không đâm vào núi, tránh được hậu quả thảm khốc.

rao chan dac biet do xe dam vao vach nui tren quoc lo 6 Ba lớp rào chắn xe máy vào đường đi bộ và nền văn hoá giao thông hoang dại ở Việt Nam

Những lớp rào chắn được dựng lên trên con đường đi bộ dài nhất Thủ đô là minh chứng rõ nhất cho sự chậm tiến, ...

rao chan dac biet do xe dam vao vach nui tren quoc lo 6 Việt Nam thử nghiệm hệ thống rào chắn ETI, giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông để lại

Hệ thống hàng rào ETI đang được rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông kỳ vọng sẽ là biện pháp làm giảm thiểu ...

Chiều 8/5, xe tải chở hàng đi trên quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun thuộc phường Chăm Mát (TP Hòa Bình), khi vào khúc cua, xe lấn làn với tốc độ nhanh nên suýt đâm người điều khiển xe máy; sau đó chiếc xe lật nghiêng va vào hộ lan con lăn.

Vụ tai nạn khiến đầu và thùng xe tải hư hỏng nặng, hàng hóa trên xe vương vãi khắp đường; rất may tài xế không bị thương.

 

rao chan dac biet do xe dam vao vach nui tren quoc lo 6

 

 

Video: Xe tải bị lật khi đổ đèo ở Dốc Cun (Hòa Bình) được camera ghi lại.

Theo đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình, chiếc xe tải không lao thằng vào vách núi mà bị đẩy ngược trở lại nhờ có hộ lan con lăn được lắp đặt trên đường. Hai bên đường khu vực xảy ra tai nạn là vách núi và có khúc cua che khuất tầm nhìn. Đoạn đường vắng xe nên các lái xe thường chủ quan, không giảm tốc độ hoặc giảm tốc muộn dễ gây tai nạn.

Từ cuối năm 2018, hộ lan con lăn theo công nghệ Hàn Quốc được lắp đặt thử nghiệm trên quốc lộ 6, khu vực "điểm đen" tai nạn giao thông dốc Cun.

rao chan dac biet do xe dam vao vach nui tren quoc lo 6

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Anh Duy.

Theo ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Khoa học công nghệ và Môi trường (Tổng cục Đường bộ), hệ thống hộ lan con lăn có cơ chế xoay và khả năng hấp thụ va chạm khi các loại phương tiện đâm va, đã được áp dụng hiệu quả ở nhiều nước. Sau khi thử nghiệm ở dốc Cun, Tổng cục Đường bộ sẽ triển khai ở đèo Lò Xo (Kon Tum) và một số đèo dốc nguy hiểm bằng nguồn kinh phí của Quỹ bảo trì đường bộ.

Dốc Cun nối TP Hòa Bình và huyện Kim Bôi, là "điểm đen" tai nạn giao thông trên quốc lộ 6. Khu vực này có địa hình quanh co, hai bên đều là vách núi, bán kính cong nhỏ, lại thường xuyên có sương mù khiến tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

/ https://vnexpress.net