Ramos bị đồn dính doping ở chung kết Champions League

Báo Der Spiegel (Đức) đưa tin mẫu thử của đội trưởng Real Madrid sau trận Juventus 4-1 năm 2017 dương tính với chất cấm.

Một ngày sau khi Real đăng quang ở Cardiff, mẫu thử nước tiểu có mã số 3324822 được đưa từ Xứ Wales đến phòng thí nghiệm ở Seibersdorf, Áo. Mẫu thử 110ml này được cho là của một cầu thủ Real Madrid vừa dự chung kết Champions League 2017.

Một tháng sau, phó phòng thí nghiệm kể trên kết luận: mẫu thử doping có chứa dexamethasone, chất có tác dụng chống viêm và giảm đau, đồng thời tăng sự tập trung và nhận thức. Chất này nằm trong danh mục cấm của Cơ quan phòng chống doping (WADA).

Mã số trên mẫu thử, sau khi được kiểm tra, trùng khớp với mã của Sergio Ramos.

ramos bi don dinh doping o chung ket champions league
Sergio Ramos thoát án phạt dù dính doping tại chung kết Champions League 2017. Ảnh: Spiegel.

Theo Der Spiegel, Tiểu ban phòng chống doping của UEFA sau đó liên lạc với phía Real Madrid và Sergio Ramos. Hậu vệ Tây Ban Nha trả lời rằng anh được điều trị vết đau ở đầu gối và vai trái, một ngày trước trận chung kết. Báo cáo y khoa từ phía Real Madrid cho thấy Ramos được tiêm hai mũi 1,2ml Celestone Chronodose, một chất tương tự dexamethasone và cũng bị WADA cấm.

Theo quy định của WADA, hai chất kể trên được "châm chước" nếu chúng được ghi kèm mẫu thử doping của Ramos. Nhưng trên mẩu giấy kèm theo mẫu thử 3324822, chất dexamethasone không hề được đề cập.

Đội ngũ y tế của Real lý giải sự việc là do lỗi văn thư. Cụ thể, sơ suất xảy ra vì thời điểm Ramos cung cấp mẫu thử cũng là lúc Vua Juan Carlos cùng thủ tướng Tây Ban Nha đến chúc mừng các cầu thủ Real Madrid sau chiến thắng.

ramos bi don dinh doping o chung ket champions league
Những giải thích của Real về trường hợp dính doping của Ramos được UEFA chấp nhận. Ảnh: AP.

UEFA hài lòng với lời giải thích "lỗi chủ quan của con người", sau đó đưa ra kết luận lượng dexamethasone có trong mẫu thử của Ramos phù hợp với "lời khai" tiêm hai mũi Celestone Chronodose. Ramos, cuối cùng, không bị truy cứu.

Cũng theo Der Spiegel, Ramos còn dính dáng đến một vụ việc bất thường khác liên quan đến doping. Sau trận Real thắng Malaga 2-1 tại La Liga hồi tháng Tư năm 2018, trung vệ 32 tuổi cố tình đi tắm trước khi kiểm tra doping, bất chấp đã nhận được thông báo trước trận. Đây là hành vi vi phạm luật phòng chống doping của WADA.

ramos bi don dinh doping o chung ket champions league

Mâu thuẫn Ramos - Pique: Khi \'Siêu kinh điển\' không chỉ là bóng đá

Mâu thuẫn giữa Ramos và Pique là biểu tượng hoàn hảo cho tính thù địch giữa thủ đô Madrid với Real và xứ Catalonia với ...

ramos bi don dinh doping o chung ket champions league

\'Ở Real bây giờ, mọi thứ phụ thuộc vào Sergio Ramos\'

Cựu cầu thủ Real Madrid Christian Karembeu bình luận thành bại của đội bóng Hoàng gia ở trận Siêu kinh điển nằm ở Sergio Ramos.

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/hau-truong/ramos-bi-don-dinh-doping-o-chung-ket-champions-league-3843975.html

/ VnExpress