Ralf Rangnick trở thành HLV trưởng Man Utd

Man Utd công bố bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick vào vị trí HLV trưởng tạm quyền của đội bóng đến hết mùa giải 2021/22.

HLV Ralf Rangnick dẫn dắt Manchester United theo hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Kết thúc mùa giải 2021/22, khi Man Utd tìm HLV trưởng mới, nhà cầm quân người Đức sẽ chuyển sang đảm nhiệm vai trò cố vấn.

Hiện tại, Man Utd vẫn chưa hoàn thành các thủ tục về giấy phép lao động cho HLV Rangnick. Do vậy, Michael Carrick tiếp tục làm thay nhiệm vụ HLV trưởng, phụ trách các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo của đội chủ sân Old Trafford.

"Ralf là một trong những HLV, nhà cải cách được kính trọng bậc nhất của bóng đá châu Âu. Ông ấy là ứng viên số một của chúng tôi cho vị trí HLV trưởng tạm quyền, vị trí phản ánh năng lực kỹ thuật và lãnh đạo vô giá mà ông đã thể hiện trong gần 4 thập kỷ làm quản lý và huấn luyện", giám đốc bóng đá của Man Utd, ông John Murtough phát biểu.

Ralf Rangnick trở thành HLV trưởng Man Utd - 1
HLV Rangnick sẽ giúp Man Utd vượt qua giai đoạn khó khăn?

HLV Rangnick chia sẻ sau khi trở thành HLV trưởng của Man Utd: "Tôi rất hào hứng được gia nhập MU và sẽ tập trung vào việc tạo nên một mùa giải thành công cho đội bóng. Đội hình của MU có đầy những tài năng và có sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của tôi trong 6 tháng tới sẽ là giúp những cầu thủ này phát huy hết tiềm năng cá nhân và tập thể".

Trước khi gia nhập Man Utd, HLV Rangnick là Giám đốc phát triển và thể thao của CLB Lokomotiv Moscow. Để chiêu mộ được nhà cầm quân người Đức, Quỷ đỏ phải đàm phán và thuyết phục được đội bóng Nga đồng ý để ông ra đi.

HLV Rangnick chưa từng dẫn dắt CLB lớn nào và cũng chỉ giành được 2 danh hiệu đáng chú ý trong sự nghiệp - vô địch Intertoto Cup và Cúp Quốc gia Đức. Dù vậy, ông vẫn được đánh giá rất cao về mặt triết lý và năng lực quản lý cấp cao.

Vị HLV 63 tuổi này được xem là "cha đẻ" của triết lý bóng đá nổi tiếng gegenpressing, tạo nên cuộc cách mạng chiến thuật của bóng đá Đức, xây dựng nên 2 đội bóng mạnh của Bundesliga là Hoffenheim và RB Leipzig.

MINH NGỌC

HLV Carrick phủ nhận việc nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài HLV Carrick phủ nhận việc nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài
Sancho ghi bàn, Man Utd chia điểm kịch tính với Chelsea Sancho ghi bàn, Man Utd chia điểm kịch tính với Chelsea
HLV Ralf Rangnick nhắm mua tân binh đầu tiên cho MU HLV Ralf Rangnick nhắm mua tân binh đầu tiên cho MU

/ vtc.vn