Ralf Rangnick trở thành HLV tạm quyền của Man Utd

Đó là thông tin được tờ Sport Mail cho biết vào rạng sáng 26/11 (giờ Việt Nam). Theo đó hai bên đã đạt được thỏa thuận để chiến lược gia người Đức này thay thế Michael Carrick.

Ông Ralf Rangnick chấp nhận rời khỏi vị trí Giám đốc Thể thao của Lokomotiv Moscow (Nga) để tới đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của Man Utd tới hết mùa giải này (tương đương 6 tháng). Một nguồn thông tin khác cho biết chiến lược gia người Đức sau đó còn có thể ở lại Old Trafford để đảm nhiệm vị trí cố vấn hoặc Giám đốc Thể thao.

Tuy không quá nổi tiếng nhưng tại Đức, ông Ralf Rangnick được xem là một trong những nhà tiên phong về phương pháp huấn luyện hiện đại trong bóng đá, có một tầm ảnh hướng rất lớn tới hai HLV đồng hương nổi tiếng đương thời là Jurgen Klopp (Liverpool) và Thomas Tuchel (Chelsea).

1.jpg -0

Ông Ralf Rangnick (trái) và HLV Jurgen Kloop khi còn làm việc tại Đức.

Trong nghiệp cầm quân, thành tựu đáng chú ý nhất của ông Rangnick là đưa Ulm thăng hạng Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Chiến lược gia người Đức cũng có kinh nghiệm khi từng làm việc tại nhiều CLB như Hannover, Schalke, Hoffenheim và RB Leipzig. Trong vai trò Giám đốc bóng đá của tập đoàn Red Bull ông Rangnick đã đóng góp không hề nhỏ cho sự phát triển của 2 CLB là Leipzig và Salzburg.

Ông Rangnick được xem là một con người có khả năng đặc biệt trong việc phát hiện các cầu thủ tiềm năng. Chính vị chiến lược gia người Đức đã tìm và phát triển các ngôi sao như Joshua Kimmich, Timo Werner, Naby Keita và Ibrahima Konate...Bản thân Rangnick từng ký hợp đồng với nhiều cái tên nổi danh như Erling Haaland, Sadio Mane và Manuel Neuer.

Về mặt chiến thuật thì tên tuổi của Rangnick gắn liền với trường phái Gegenpressing (luôn dồn ép đối phương khi mất bóng). Đây là một lối chơi bóng cường độ cao và đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực tốt. Những ngôi sao như Ronaldo sẽ khó khăn nếu ông Rangnick đưa trường phái trên về Old Trafford.

Man Utd chốt 5 ứng viên HLV mới, không có Zidane, Pochettino Man Utd chốt 5 ứng viên HLV mới, không có Zidane, Pochettino

Không thể chiêu mộ HLV Mauricio Pochettino giữa mùa giải, Man Utd phải tìm phương án khác cho vị trí thuyền trưởng.

/ cand.com.vn