Rắc rối trong việc bàn giao bé trai 3 tuổi bị ép hút ma túy

Ngày 29/3, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh xác nhận thông tin cơ quan Công an đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao bé trai T.N.A.T 3 tuổi (bị nghi cho hút ma túy) cho gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng…

Bé trai T.N.A.T được xác định đã bị đối tượng Lê Văn Bậm (SN 1979, thường trú phường 15, quận 10; nơi ở hiện nay ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) cùng với người tình Nguyễn Thảo Nguyên (chính là mẹ ruột của bé T.N.A.T) cho sử dụng ma túy và hành hạ, ngược đãi như trong các clip lan truyền trên mạng xã hội gây dư luận bức xúc. Đáng nói, qua kiểm tra, cơ quan chức năng cũng xác định hiện Nguyễn Thảo Nguyên đang mang thai.

1
Hình ảnh bé T.N.A.T bị cho hút ma túy gây phẫn nộ trong các clip lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên chiều 29/3, anh Trần Minh Tài (SN 1993, ngụ tại quận Tân Bình; cha ruột của bé T.N.A.T) cho biết, đêm qua anh được Cơ quan Công an liên hệ về việc làm thủ tục để giao bé. Nhưng do anh đã thất lạc nhiều giấy tờ, nên hiện chưa thể nhận con ngay được dù bản thân anh rất muốn được mang con về chăm sóc, dù có khó khăn vất vả thế nào.

Anh Tài cho biết, trong ngày hôm nay cơ quan chức năng sẽ có quyết định cuối cùng sẽ giao bé T.N.A.T cho phía nào chăm sóc (thậm chí có cả khả năng phải đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội, nếu phía nhà ngoại không nhận chăm sóc và anh chưa có đủ giấy tờ cần thiết…

2
Lê Văn Bậm bị tạm giữ hình sự và hiện Cơ quan Công an đang hoàn tất cả thủ tục để khởi tố bị can đối tượng này.

Trước đó, vào chiều 27/3, Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Bậm về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Phòng CSHS, Công an TP Hồ Chí Minh tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh Trần Minh Tài về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy. Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và các đối tượng có liên quan.

3
Thời điểm Công an đưa Bậm, Nguyên cùng bé trai về nhà trọ trên địa bàn huyện Hóc Môn để kiểm tra.

Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Phòng CSHS và Công an huyện Hóc Môn khẩn trương truy xét theo dấu vết “nóng” của 2 đối tượng nêu trên tại nhiều địa điểm nghi vấn. Đến 15h30 ngày 26/3, Phòng CSHS phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Văn Bậm, Nguyễn Thảo Nguyên khi đang lẩn trốn tại nhà mẹ ruột của Bậm (ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh).

Tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng Lê Văn Bậm, công an phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

4
Tang vật cơ quan Công an thu giữ được.

Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên dương tính với ma túy. Qua xác minh lý lịch, Bậm từng có tiền án, tiền sự.

Riêng cháu T.N.A.T âm tính với ma túy và đã được Công an thành phố đưa đi kiểm tra cho kết quả tình hình sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Phú Lữ / CAND