Rắc rối chuyển nhầm 30 triệu đồng từ thiện: Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi

Sau khi người chuyển nhầm 3 triệu thành 30 triệu cho ca sĩThủy Tiên gửi thông tin tài khoản chính xác, Thủy Tiên xin lỗi vị mạnh thường quân, hứa chuyển lại tiền.

Những ngày gần đây, ca sĩ Thủy Tiên gặp rắc rối khi có người tố quản lý của cô "ăn chặn" 30 triệu đồng tiền từ thiện chuyển nhầm vào năm 2020 sau đợt lũ lụt miền Trung. Người này cho biết số tiền định chuyển là 3 triệu đồng nhưng vì nhầm lẫn nên chuyển thành 30 triệu, tuy nhiên không được trả lại phần chênh lệch.

Đêm 3/6, trên trang cá nhân, Thủy Tiên có bài viết khá dài cho biết ê-kip của cô đã kiểm tra nhưng không tìm thấy số tiền 30 triệu đồng từ số tài khoản mà người tố ăn chặn kia cung cấp, ngân hàng cũng xác nhận trong ngày 21 và 22/10/2020 chỉ có khoản 30 triệu đồng gửi đến từ một số tài khoản hoàn toàn khác.

Rắc rối chuyển nhầm 30 triệu đồng từ thiện: Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi - 1
Ca sĩ Thủy Tiên.

Trong bài đăng, Thủy Tiên cho rằng việc chuyển nhầm không phải lỗi của cô mà là sai sót của người chuyển. Với các trường hợp chuyển nhầm, nữ ca sĩ chỉ giải quyết vì cái tâm và trong khả năng tài chính cho phép của mình. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ sự bức xúc khi antifan tấn công khi thông tin chưa được kiểm chứng: “Nếu vì lỗi sai của người chuyển nhầm mà tất cả cộng đồng mạng ra sức chửi bới ép buộc tôi phải tự bỏ tiền túi bồi thường lại cho họ dù với bất cứ lý do gì, có phải mọi người đang cư xử quá bất công với tôi không?”.

“Thời gian qua, nhiều khi tôi đã phải tự bỏ tiền túi trả lại cho rất nhiều cá nhân chuyển nhầm, nhưng khả năng của tôi có hạn", cô trải lòng.

Cùng với những dòng bộc bạch, Thủy Tiên công bố bản sao kê ngân hàng về khoản 30 triệu đồng duy nhất chuyển đến trong hai ngày 21 và 22/10/2020 là từ số tài khoản 9704... 2399 chứ không phải 0109... 876 như người tố cô cung cấp. Tuy nhiên sau đó dân mạng phát hiện ra dãy số trong sao kê mà Thủy Tiên công bố là số thẻ chứ không phải số tài khoản, và nghi ngờ lý lẽ của cô.

Sự biến mất của bài đăng trên trang cá nhân của Thủy Tiên sau đó cũng khiến dân mạng thắc mắc.

Rắc rối chuyển nhầm 30 triệu đồng từ thiện: Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi - 2
Bài đăng sáng 4/6 của ca sĩ Thủy Tiên.

Sáng 4/6, Thủy Tiên đăng tải bài mới, cho biết cô không xóa bài đêm qua mà bị Facebook ẩn do vi phạm chính sách quyền riêng tư. Cô cũng cho biết đã hiểu ngọn ngành về vụ chuyển nhầm 30 triệu đồng kể trên: "Bên Tiên đã nhận được email phản hồi của bạn H.P. cung cấp lại thông tin chính xác. Bạn P. cũng không biết tại sao khi chuyển tiền thì trên sao kê chỉ hiện lên số thẻ, trong khi bạn lại cung cấp số tài khoản. Đó là lý do vì sao bên mình không tìm được giao dịch của bạn.

Tiên rất mong mọi người thông cảm cho sai sót này. Làm ca sĩ, chênh phô một nốt, Tiên có thể nhận ra ngay, còn nhìn một dãy số để biết đây là số tài khoản ngân hàng hay số thẻ thì quá khó đối với Tiên. Từ sau lần này, Tiên đã có thêm kinh nghiệm trong việc đối chiếu các giao dịch với ngân hàng".

Nữ ca sĩ cũng xin lỗi vị mạnh thường quân: "Tiên muốn gửi đến bạn H.P. một lời xin lỗi chân thành vì đã hiểu nhầm bạn. Mong rằng bạn sẽ luôn giữ được tấm lòng hướng đến cộng đồng. Mình sẽ chuyển lại về cho bạn theo đúng như các thông tin đã nhận được".

TRẦN HỒNG

Thuỷ Tiên giải ngân hết 180 tỷ đồng Thuỷ Tiên giải ngân hết 180 tỷ đồng
Nhiều nhãn hàng hủy ký hợp đồng với Thủy Tiên Nhiều nhãn hàng hủy ký hợp đồng với Thủy Tiên
Công Vinh tức giận, chỉ đích danh kẻ đứng sau group công kích Thủy Tiên Công Vinh tức giận, chỉ đích danh kẻ đứng sau group công kích Thủy Tiên

/ vtc.vn