Rà soát các cơ sở nhà thuê trọ, khắc phục các tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Bộ Công an vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy gây gậy quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, vào 0h46 ngày 24-5, xảy ra vụ cháy nhà tại địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

442422282_781091847127417_6448458023012634265_n.jpeg
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an và Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy. Ảnh: Chu Dũng

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Sau 10 phút tổ chức chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề. Đến hồi 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hậu quả vụ cháy làm 14 người tử vong, 3 người bị thương, thiệt hại về tài sản đang được thống kê, làm rõ.

Sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, trong đó tập trung tối đa lực lượng để dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn. Hiện Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cứu người bị nạn. Ảnh: Đức Tuấn
Lực lượng chức năng giải cứu người bị nạn. Ảnh: Đức Tuấn

Bộ Công an báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình có người chết trong vụ cháy, tổ chức chu đáo tang lễ và giúp đỡ người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường; tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm về vụ cháy theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTg; rà soát các cơ sở nhà thuê trọ và các loại hình cơ sở tương tự trên địa bàn toàn thành phố, khắc phục các tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, quản lý trật tự xây dựng, quản lý, sử dụng điện..., không để tiếp tục xảy ra các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng...

Bộ Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh khẩn trương tạo điều kiện tốt nhất để cứu chữa người bị thương trong vụ cháy; phối hợp với lực lượng Công an xác định chính xác danh tính người bị chết.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ hướng dẫn, hỗ trợ và phối hợp Công an thành phố Hà Nội khám nghiệm hiện trường, đánh giá đầy đủ thiệt hại, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

https://hanoimoi.vn/ra-soat-cac-co-so-nha-thue-tro-khac-phuc-cac-ton-tai-vi-pham-ve-phong-chay-chua-chay-667269.html

Chu Dũng / HNM.com.vn