Quỹ từ thiện của Bill Gates tài trợ thêm 150 triệu USD chống COVID-19

Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết số tiền 150 triệu USD này sẽ tài trợ việc phát triển các phương thức chẩn đoán, liệu pháp điều trị và bào chế vắcxin ngừa COVID-19.

quy tu thien cua bill gates tai tro them 150 trieu usd chong covid 19
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates. (Nguồn: Getty images)

Quỹ từ thiện của vợ chồng tỷ phú Bill Gates vừa công bố một loạt biện pháp mới, trong đó có khoản tài trợ bổ sung trị giá 150 triệu USD cho nỗ lực quốc tế ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo đưa ra ngày 15/4, Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết số tiền 150 triệu USD này sẽ tài trợ việc phát triển các phương thức chẩn đoán, liệu pháp điều trị và bào chế vắcxin ngừa COVID-19, cũng như góp phần hỗ trợ các đối tác ở châu Phi và Nam Á trong nỗ lực phát hiện, cách ly và điều trị các trường hợp mắc bệnh.

Quỹ trên cũng kêu gọi lãnh đạo các nước trên thế giới đoàn kết trong việc đưa ra những biện pháp ứng phó dịch COVID-19 mang tính toàn cầu nhằm đảm bảo sự tiếp cận công bằng với việc chẩn đoán, điều trị và phân bối vắcxin ngừa bệnh trong tương lai.

Quỹ này cũng xác định bốn lĩnh vực ưu tiên để đầu tư, bao gồm đẩy nhanh việc phát hiện virus corona chủng mới, bảo vệ những người yếu thế dễ bị tổn thương nhất, giảm tối thiểu tác động kinh tế lẫn xã hội và hợp tác với chính phủ các nước cũng như các tổ chức quốc tế như WHO và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc.

Bà Melinda Gates, vợ tỷ phú Bill Gates và là đồng Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates, nêu rõ: "Chúng ta có trách nhiệm giải quyết cuộc khủng hoảng toàn cầu này với tinh thần đoàn kết quốc tế."

Bà cho biết khoản tài trợ bổ sung trên sẽ giúp đẩy nhanh việc nghiên cứu các phương pháp điều trị, bào chế vắcxin và các biện pháp y tế công cộng để đối với với sự bùng pháp của đại dịch COVID-19, đồng thời nhấn mạnh "Chúng ta cần một phản ứng phối hợp toàn cầu."

Về phần mình, tỷ phú Bill Gates cho rằng cộng đồng quốc tế phải hiểu rằng chừng nào dịch COVID-19 vẫn đang tồn tại ở một vài nơi nào đó, "chúng ta cần hành động như thể nó ở khắp mọi nơi." Ông nhấn mạnh việc đẩy lùi đại dịch này sẽ đòi hỏi "sự hợp tác và tài trợ quốc tế ở cấp độ chưa từng có tiền lệ."

Khoản tài trợ 150 triệu USD trên bổ sung vào 100 triệu USD ban đầu được Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ để khởi động các dự án khoa học và y tế công.

Quỹ này đang hỗ trợ tám dự án tìm kiếm các giải pháp tiềm năng để phát triển vắcxin ngừa COVID-19 và đồng tài trợ để tăng cường năng lực phát hiện virus ở châu Phi cũng như góp phần trong nỗ lực chống dịch ở Trung Quốc./.

quy tu thien cua bill gates tai tro them 150 trieu usd chong covid 19 Bill Gates: Không có đũa thần nào ngoài vaccine giúp kinh tế hồi phục

Bill Gates cho rằng trường học có thể mở lại vào mùa thu còn kinh tế muốn như trước phải nhờ vaccine chứ Chính phủ ...

quy tu thien cua bill gates tai tro them 150 trieu usd chong covid 19 Bill Gates tài trợ hàng tỷ USD phát triển 7 vaccine nCoV

Bill Gates tài trợ xây dựng các nhà máy nghiên cứu, điều chế 7 loại vaccine nCoV có triển vọng nhất, chi phí hàng tỷ USD

/ www.vietnamplus.vn