Quốc Trường: "Tôi phải trả ơn Bảo Thanh"

''Mỹ nam hot nhất màn ảnh Việt 2019'' Quốc Trường đã có một năm hoạt động nghệ thuật đáng nhớ. Tết này anh và Bảo Thanh sẽ tái ngộ trong phim kinh dị chiếu Tết.

2019 với Quốc Trường nhiều may mắn và những hy vọng khởi động một năm mới nhiều hứng khởi bằng việc tham gia đóng phim chiếu Tết 2020. Bạn nhận lời vì cát xê cao hay sợ mình vắng bóng lâu quá khán giả sẽ quên?

Trước đây tôi sống hơi nhanh nhưng gần đây sống chậm lắm. Tôi nhận phim không phải vì sợ tên tuổi mình bị quên lãng vì thú thật sau bộ phim "Về nhà đi con" tôi được nhận 4-5 kịch bản nhưng không ham. Đọc kịch bản tôi không cảm được nên không nhận.

Với "Đôi mắt âm dương’’ tôi nhận vì kịch bản quá hay, nó kinh dị có logic và những bất ngờ. Chưa kể đạo diễn Nhất Trung đang giữ kỷ lục phòng vé ở Việt Nam 193 tỉ cho phim \'\'Cua lại vợ bầu\'\' tiếp tục là người viết và làm đạo diễn. Bởi vậy tôi đặt niềm tin vào anh ấy rất nhiều. Đây là phim điện ảnh đầu tiên nên tôi không gấp, thấy hào hứng thì… chơi.

Diễn viên Quốc Trường đặt niềm tin ở đạo diễn Nhất Trung.

-

Cái bóng quá lớn của bạn là Vũ trong \'\'Về nhà đi con\'\' còn Nhất Trung là \'\'Cua lại vợ bầu\'\', một người được mệnh danh ‘’Mỹ nam hot nhất màn ảnh 2019’’ còn một người đang giữ kỷ lục phòng vé, hai chí lớn gặp nhau nhưng làm phim kinh dị chiếu Tết xem ra quá mạo hiểm bởi Tết khán giả thường chuộng phim hài hơn?

Có gan làm giàu mà, cái gì dễ mới thử thì không bao giờ giàu được, phải chấp nhận cái khó. Nghĩ đến Tết bao năm nay chỉ phim hài nhiều rồi, mọi người xem phim kinh dị dịp Tết xem như thế nào? Tôi nghĩ dân trí của Việt Nam ngày càng cao, ai cũng hiểu biết không có chuyện đi coi phim ma bị xui. Cuộc sống luôn có mặt tốt, mặt xấu, khi bạn vô tình nhìn mọi thứ xấu nó sẽ xấu.

Cuộc đời sống không được bao nhiêu hãy làm những điều ý nghĩa, ủng hộ phim Việt cũng nên lắm chứ, mọi thứ chúng ta phải suy nghĩ tích cực. Người lạc quan yêu đời sẽ có suy nghĩ khác và động lực làm những điều tốt hơn cho bản thân và xã hội.

Tôi luôn tin cuộc đời có nhân quả bởi vậy lỡ ai hại tôi suy nghĩ có khi mình như vậy còn may mắn vì có khi chỉ mất ít tiền chứ nếu tôi không giúp người ta cái nghiệp lớn đến lỡ mình sẽ chết hoặc bị tàn tật thì sao?…Còn người bi quan sẽ kêu: ‘’Trời ơi sao mình giúp mà nó hại mình?\'\'. Quan sát tôi nghiệm ra rằng chưa một người nào thành công trong cuộc sống lại bi quan bởi họ luôn biến những khuyết điểm thành ưu điểm và thuật dùng người tài tình ở chỗ biến khuyết điểm của người khác thành ưu điểm luôn.

Quốc Trường và bạn diễn Thu Trang.

 

- Ngoài diễn cùng nghệ sĩ Thu Trang, phim Tết tới bạn sẽ tái ngộ Bảo Thanh?

Đúng vậy, phim này có sự xuất hiện của Bảo Thanh, nhưng tôi sẽ không tiết lộ Bảo Thanh đóng vai gì. Tuy nhiên tôi khẳng định vai Bảo Thanh rất hay đòi hỏi người diễn phải có nội lực diễn xuất mới diễn được. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của chị Thu Trang và Bảo Thanh, còn mỗi nhân vật đóng vai như thế nào từ từ mọi người sẽ biết. Các bạn cứ tin coi sẽ thấy hay, một trong những phim kinh dị đáng xem trong lịch sử phim Việt Nam và Quốc Trường không phải là người ảo, cái gì tốt mới làm còn hiệu ứng phim như thế nào còn do ông Trời sắp đặt.

- Bạn đã đóng cặp với Bảo Thanh ở \'\'Về nhà đi con\'\' rất thành công nhưng việc phim chiếu Tết và phim truyền hình là hai phạm trù khác nhau, cách tiếp cận khác nhau và độ lan tỏa cũng khác. Bạn tin vào sự trở lại của Bảo Thanh và mình ở dự án mới liệu có làm \'\'choáng ngợp\'\' khán giả như cặp Vũ - Thư? 

Tôi ra Bắc đóng phim thành công, bây giờ tới Bảo Thanh vào Nam thành công hay không tôi chưa biết nhưng tôi Bảo Thanh từng giúp tôi có vai diễn đáng nhớ giờ phải giúp lại cô ấy. Giúp ở đây không phải là giới thiệu Bảo Thanh với đạo diễn hay gì hết mà như quy luật tôi phải trả ơn để cân bằng lại. Khi ra Bắc đóng phim tôi một thân một mình, thậm chí quần áo không có để thay nhiều, nói chung mọi thứ khó khăn vất vả còn Bảo Thanh vào trong này ông xã đi cùng, đóng phim có một tháng nên chỉ tập trung diễn xuất thôi.

Quốc Trường: Tôi phải trả ơn Bảo Thanh!

-

Sau \'\'Về nhà đi con\'\' có nhiều lời mời bạn đóng phim truyền hình nhưng lại khước từ. Vì sao vậy?

Đúng là rất nhiều kịch bản mời tôi đóng phim truyền hình từ Bắc vào Nam nhưng từ chối hết. Năm 2020 nếu có bộ phim truyền hình mời mà phù hợp hoặc vai hay tôi sẽ đóng với điều kiện phải quay miền Nam nhưng áp lực lớn vì để vượt qua hoặc bằng vai Vũ của \'\'Về nhà đi con\'\' rất khó. Lần trước tôi ra Bắc đóng phim là có kết hợp cả công việc đan xen nhau khớp thời gian còn giờ hệ thống kinh doanh ngoài Bắc đã xử lý xong không thể nào ra 6 tháng được. Đây là sự thật, khán giả hiểu và thương cho tôi, nếu một bộ phim kịch bản hay đạo diễn quay ở miền Nam là chủ yếu tôi sẽ tham gia vì mình nổi lên từ phim truyền hình cũng nên biết ơn điều này nhưng lâu lâu đóng một phim chứ không thể đóng nhiều được.

- 2020 bạn khát vọng chinh phục điều gì?

Trong năm 2020 tôi vẫn tiếp tục phát triển kênh của mình và muốn hướng tới những người thật sự hiểu điều tôi muốn truyền đạt, không chỉ về ẩm thực mà sẽ là du lịch hoặc sự trải nghiệm trong cuộc sống, kinh nghiệm sống của tôi. Kênh YouTube là nơi lưu giữ tuổi thanh xuân của tôi, những trải nghiệm và những thông điệp tôi cần và muốn cho mọi người nhận được và thay đổi bản thân khi họ chưa có.

Ca sĩ đầu tư tiền làm MV cho lên kênh riêng không phải họ đâu kiếm tiền từ YouTube đâu mà ra bài để đi hát event, tiền của họ thu lại được sau này. Ai MV trăm triệu view từ kênh riêng mới có nhiều tiền, những ca sĩ hạng A nhiều khi không được trăm triệu view nhưng vẫn đầu tư tiền tỷ vì họ còn tính đường dài cho việc đi hát.

Còn diễn viên tụi tôi đâu có được đi hát nhưng thú thật tôi đầu tư tiền tỷ để làm kênh riêng, chấp nhận lỗ nhưng vẫn làm bởi muốn đầu tư thông điệp sống cho xã hội, cho con người và quan trọng hơn cả là cho bản thân. Tôi chấp nhận bỏ tiền kinh doanh ra để làm kênh riêng để sau này về già ngồi với con, với cháu xem lại hình ảnh của bố Quốc Trường, ông Quốc Trường một thời, đó sẽ là ký ức bằng hình sống động và có ý nghĩa vô cùng.

Sơn Hà

Quốc Trường ngượng nghịu khi nhận giải AAA 2019

Diễn viên Quốc Trường liên tục gãi đầu, tỏ ra hồi hộp lúc nhận Cup \'Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc\' trong đêm trao giải ...

Quốc Trường chính thức tái xuất sau "Về nhà đi con"

Quốc Trường đã có một buổi tiệc công bố dự án web drama Vào bếp đi con sau thời gian ấp ủ thực hiện sau ...

Quốc Trường bận rộn sau cơn sốt "Về nhà đi con"

Sau thành công của \'Về nhà đi con\', Quốc Trường không chỉ bận chạy show mà còn bắt đầu dự án điện ảnh mới và ...

 

 

/ vietnamnet.vn