Quốc gia châu Âu đầu tiên tuyên bố hết dịch Covid-19

Hôm qua, 15/5, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa tuyên bố quốc gia này chính thức hết dịch Covid-19.

Thủ tướng Sloveia Janez Jansa cho biết, Slovenia là quốc gia thành công nhất ở EU trong việc đối phó với dịch bệnh covid-19, với tình hình thuận lợi như hiện nay, chính phủ Slovenia sẽ tập trung vào các vấn đề kinh tế và phục hồi sau cuộc khủng hoảng. Ông Janez Jansa nhấn mạnh, các số liệu thống kê cho thấy Slovenia không cần phải tiếp tục sử dụng các biện pháp “đặc biệt” để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh covid-19.

Theo đó, cư dân EU có thể tự do đi lại qua biên giới Slovenia mà không cần phải cách. Đối với công dân ngoài EU, nếu muốn nhập cảnh vào Slovenia thì vẫn phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Cùng với đó, việc đeo khẩu trang bắt buộc, cấm tụ tập đông người tại nơi công cộng, đảm bảo các quy tắc về giãn cách xã hội... vẫn được thực hiện. 

\\"quoc

Slovenia đã bắt đầu nới lỏng phong tỏa từ hôm 20/4. Tới đầu tuần qua, giao thông công cộng đã được hoạt động trở lại. Trong tuần tới, học sinh sẽ trở lại trường. Các quán bar, nhà hàng và các khách sạn nhỏ có ít hơn 30 phòng cũng sẽ được phép mở cửa từ đầu tuần tới. Các môn thể thao như bóng đá hay các cuộc thi thể thao đồng đội khác có thể tiếp tục hoạt động từ ngày 23/5.

Tuyên bố hết dịch Covid-19 của Slovenia đồng nghĩa với việc chính phủ tránh được việc gia hạn tình trạng khẩn cấp cho đến cuối tháng 6 và có thể triển khai sớm các gói cứu trợ kinh tế đã được lên kế hoạch từ trước.

Slovenia là một quốc gia thành viên EU với dân số khoảng 2 triệu người. Slovenia ghi nhận ca mắc covid-19 đầu tiên vào là một người trở về từ Italy hôm 4/3. Ngày 12/3, nước này tuyên bố dịch Covid-19 bùng phát trên toàn quốc. Tới nay, Slovenia đã có 1.465 ca mắc Covid-19, trong đó có 103 ca tử vong. Trong 2 tuần qua, Slovenia ghi nhận số ca mắc covid-19 trong ngày luôn ở mức 1 con số.

\\"quoc Khi nào Việt Nam có thể công bố hết dịch Covid-19?

Theo chuyên gia y tế, điều kiện để công bố hết dịch Covid-19 là 28 ngày, được tính từ ngày trường hợp mắc bệnh gần ...

\\"quoc Thành phố không rác thải ở châu Âu

Ljubljana, thủ đô Slovenia, là thành phố đầu tiên ở châu Âu cam kết mục tiêu tái chế hoàn toàn rác thải.

\\"quoc Vẻ đẹp của 10 hồ nước tự nhiên trên thế giới

Dù nằm trên miệng núi lửa hay biên giới giữa các quốc gia, nhiều hồ nước vẫn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống