Quế Ngọc Hải trở lại 'kiếp đồ tể': Phải cần đến thiết quân luật của thầy Park

Trong thời gian gần đây, Quế Ngọc Hải đang thường xuyên có những tình huống phạm lỗi khá thô bạo tại V.League 2019. Trước thực trạng trên, nhiều người cho rằng, chỉ có bàn tay của HLV Park Hang-seo mới trị được lối chơi đang có xu hướng "ngựa quen đường cũ" của tân binh CLB Viettel.

Chứng kiến lối chơi "chém đinh, chặt sắt" của Quế Ngọc Hải trong màu áo của CLB Viettel tại V.League 2019, NHM bóng đá Việt Nam không khỏi ngán ngẩm. Đã có người đặt ra nghi vấn làm cách nào mà HLV Park Hang-seo lại có thể biến một trung vệ có lối chơi như vậy trở thành lá chắn thép, điểm tựa vững vàng của ĐTQG Việt Nam tại AFF Suzuki Cup và Asian Cup 2019 vừa qua.

Tại mùa giải năm nay, sau khi trở về từ Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải nói lời chia tay với đội bóng đã dạy dỗ anh từ những ngày đầu tiên là SLNA để đầu quân cho tân binh V.League 2019 là Viettel với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Được kỳ vọng rất lớn trong việc cùng đội trưởng Tiến Dũng tạo nên một bộ khiên vững chắc nơi hàng thủ của đội bóng quân đội nhưng những gì mà trung vệ này làm được lại không đáp ứng được kỳ vọng của NHM. Kể từ khi chuyển sang khoác áo Viettel, người ta không còn thấy được những pha phòng ngự chính xác, cản phá quyết đoán đến từ Ngọc Hải nữa. Thay vào đó, anh trở lại với hình bóng của "một gã đồ tể" như năm nào với những pha phạm lỗi quyết liệt thậm chí là ác ý với đối phương.

que ngoc hai tro lai kiep do te phai can den thiet quan luat cua thay park
Ngọc Hải đang thi đấu theo kiểu "ngựa quen đường cũ" khi thường xuyên có những tình huống phạm lỗi thô bạo tại V.League năm nay.

Ngay ở vòng đầu khai màn, trung vệ Quế Ngọc Hải, tân binh của Viettel có tình huống vào bóng khiến cầu thủ Dominik Schmitt bên phía SHB Đà Nẵng khiến cầu thủ này gãy xương sườn. Tiếp đến, ở vòng 3, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam lại đạp vào ống đồng Văn Kiên bên phía Hà Nội FC. Dù không phải nhận án phạt trên sân nhưng sau đó Ngọc Hải đã bị Ban Kỷ luật VFF treo giò 4 trận.

Với tình huống vào bóng ác ý đó với Văn Kiên, tân binh của Viettel đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khi: "Phạt 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019 đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải (số 3) của CLB Viettel do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Trần Văn Kiên (số 13) của CLB Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội”.

Nhận được một khoản tiền lớn để cập bến Viettel nhưng Ngọc Hải vẫn chưa thực sự chứng minh được đẳng cấp của một tuyển thủ quốc gia. Đã không còn những đường chuyền dài chính xác, những cú đá phạt uy lực hay những pha đánh chặn tỉnh táo chứ không phải những pha tranh cãi vô bổ với trọng tài, những tình huống chơi bóng triệt hạ đối phương.

Điều này là cực kỳ nguy hiểm nếu Quế Ngọc Hải không kiểm soát được hành vi của chính mình bởi chúng ta sẽ lại được thấy những Anh Khoa tiếp theo trong tương lai. Với lối chơi "chém đinh, chặt sắt" mà lên ĐTQG thì chắc chắc lối của của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu được triệu tập lên tuyển thì chúng ta cũng có thể yên tâm bởi lối chơi của Quế Ngọc Hải sẽ không thể phát huy dưới bàn tay cũng như những biện pháp thiết quân luật của thầy Park.

que ngoc hai tro lai kiep do te phai can den thiet quan luat cua thay park ‘Quế Ngọc Hải hối hận sau án phạt cấm thi đấu ở V.League’

Nhìn CLB Viettel rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng V.League khi thua liên tiếp 2 trận, trung vệ tuyển Việt Nam không khỏi hối ...

que ngoc hai tro lai kiep do te phai can den thiet quan luat cua thay park Trung vệ Quế Ngọc Hải bị treo giò 4 trận ở V.League 2019

Quế Ngọc Hải nhận án phạt đầy tính răn đe từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau pha đạp vào chân của Văn ...

que ngoc hai tro lai kiep do te phai can den thiet quan luat cua thay park Vận mệnh kỳ lạ của những thủ quân dưới thời Park Hang-seo

Xuân Trường, Văn Quyết và Ngọc Hải đều đã gặp những rắc rối riêng sau các giải đấu thành công với tấm băng thủ quân ...

/ Người Đưa Tin