Quế Ngọc Hải không chuyển đến CLB Công an Hà Nội

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không chuyển đến CLB Công an Hà Nội sau khi chia tay Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Nguồn tin của VTC News cho biết trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không chuyển đến chơi cho CLB Công an Hà Nội. Đội bóng ngành Công an từng đưa ra đề nghị chuyển nhượng đến 2 lần nhưng Quế Ngọc Hải đều từ chối. Ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải, Quế Ngọc Hải ở rất gần với CLB Thanh Hoá nhưng SLNA cần trung vệ này cho hành trình trụ hạng và anh chấp nhận ở lại quê hương thêm nửa mùa giải.

Hiện nay, 2 điểm đến tiềm năng nhất của Quế Ngọc Hải là CLB Bình Dương và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội Bình Dương có lợi thế về mặt tài chính, chủ tịch Hồ Hồng Thạch quyết tâm vực dậy đội bóng đất Thủ sau mùa giải thi đấu bết bát, đối diện nguy cơ xuống hạng. 

Quế Ngọc Hải chia tay SLNA.

Quế Ngọc Hải chia tay SLNA.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẵn sàng chi ra số tiền lớn để có được sự phục vụ của tuyển thủ Việt Nam. HLV Nguyễn Thành Công vừa có mùa giải tương đối thành công cùng đội bóng miền Trung. Ông cần thêm một trung vệ đẳng cấp nhằm gia cố hàng thủ bên cạnh Janclesio. Có một chi tiết thú vị là Janclesio từng suýt chuyển đến SLNA bởi anh rất muốn đá cặp cùng... Quế Ngọc Hải.

 

Dù không có được phong độ đỉnh cao như 3 năm về trước nhưng Quế Ngọc Hải vẫn là trung vệ hàng đầu tại V-League. Hiếm cầu thủ nào ở vị trí này có tố chất thủ lĩnh và tư duy chơi bóng hiện đại như ngôi sao sinh năm 1993. Do đó, anh vẫn được săn đón trên thị trường chuyển nhượng với mức giá cao.

Ở chiều ngược lại, SLNA được cho là sẽ đôn các cầu thủ trẻ lên nhằm thay thế người đội trưởng của mình. Đây là thời điểm mà nhiều đội bóng tại V-League gặp khó khăn về tài chính và SLNA không phải ngoại lệ. Thậm chí, đã có những tin đồn về việc Đình Hoàng và Xuân Mạnh cũng sẽ chia tay SLNA. Thái Bá Sang, Hồ Khắc Lương hay Trần Nam Hải được kì vọng sẽ tiến bộ vượt bậc ở mùa giải 2023/2024.

HLV Phan Như Thuật buồn bã: "Tôi nghĩ năng lực chuyên môn của Quế Ngọc Hải là điều không cần nói thêm. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng của SLNA.

Tuy nhiên, chúng tôi đã có kế hoạch để chiêu mộ thêm một trung vệ ngoại binh. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ cũng đang dần trưởng thành. Trong những buổi tập chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi sẽ xây dựng giáo án phù hợp để khắc phục khoảng trống do Quế Ngọc Hải để lại. Tôi tin SLNA sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới".

https://vtc.vn/que-ngoc-hai-khong-chuyen-den-clb-cong-an-ha-noi-ar814400.html

MAI PHƯƠNG / VTC News